Chính phủ Anh muốn các tổ chức như MI5 và Cơ quan truyền thông quốc gia (GCHQ) giám sát tất cả các hoạt động trên Internet, bao gồm cả email cá nhân và các trang web người dùng thường ghé thăm.

Tương tự như tại Trung Quốc, các hoạt động trên Internet của người dân Anh sẽ được chính quyền giám sát chặt chẽ. Theo Guardian, dự kiến luật mới này sẽ được công bố vào ngày 9/5, buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải thu thập thông tin và trao chúng cho chính quyền một khi được yêu cầu.

Theo đại diện Bộ Nội vụ Anh cho biết, điều quan trọng là các cơ quan an ninh có thể có được dữ liệu về những liên lạc của người dùng trong các trường hợp nhất định để điều tra tội phạm nghiêm trọng, chủ nghĩa khủng bố nhằm bảo vệ cộng đồng.

Tuy nhiên, điều đó cũng sẽ đe dọa đến sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ở quốc đảo này cho rằng việc thực hiện là rất khó khăn, không chỉ gây trở ngại về công nghệ mà cả việc người dùng không đồng ý sự giám sát chặt chẽ các hoạt động trực tuyến của họ.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)