Ngày 26/6, tại buổi lễ công bố nhận khoản đầu tư chiến lược từ Quỹ đầu tư Intel Capital vào VC Corp, ông Sudheer Kuppam, Giám đốc điều hành Intel Capital tại Châu Á Thái Bình Dương đã không công bố số tiền đầu tư cho công ty này.

Khoản đầu tư của Intel sẽ giúp VC Corp tăng cường cơ sở cho các dịch vụ quảng cáo, thương mại điện tử trên di động.

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Bangkok (Thailand) ngày 30/5, Quĩ đầu tư Intel đã chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 17 triệu USD vào hai công ty tại Đông Nam Á trong đó Việt Nam có một công ty duy nhất được đầu tư là Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (Vietnam Communications Corporation – VC Corp).

Trả lời ICTnews về số tiền đầu tư cụ thể vào mỗi công ty mà Intel Capital sẽ đầu tư ra sao, ông Sudheer Kuppam cho biết đây là bí mật của Intel Capital nên sẽ không được công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của ICTnews, số tiền Intel Capital đầu tư vào VC Corp chỉ ở mức 5 triệu USD và 12 triệu USD còn lại sẽ được dành cho Reebonz.com có trụ sở chính tại Singapore, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất về bán lẻ hàng xa xỉ phẩm của Châu Á. Số tiền 5 triệu USD này đã được chuyển thẳng vào tài khoản của VC Corp. Mặc dù thông tin này vẫn chưa được VC Corp hay quỹ Intel Capital xác nhận, song thu hút được 5 triệu USD cũng là một thành công của VC Corp.

Ông Sudheer Kuppam cho biết, việc lựa chọn đầu tư của Intel dựa trên tầm ảnh hưởng của công ty đó đến sự phát triển quốc gia mà Intel đầu tư. Intel Capital đã tiếp xúc VC Corp từ năm 2011 và sau một thời gian tìm hiểu, Intel Capitathấy rằng VC Corp đã xây dựng được một hệ thống sinh thái và platform lớn nhất về các dịch vụ trên Internet và mạng di động tại Việt Nam. Sau khi đầu tư vào VC Corp, Intel sẽ không tham gia vào ban điều hành công ty của công ty mà chỉ thực hiện vai trò giám sát.

Tịa buổi lễ này, ông Nguyễn Bảo Hoảng, Tổng Giám đốc IDG Venture Việt Nam cho biết, để được Intel đầu tư, VC Corp đã phải vượt qua rất nhiều tiêu chí tuyển chọn khắt khe. Mặc dù vậy, đây là quỹ đầu tư mạo hiểm nên không thể tránh được những yếu tổ rủi ro.

Ông Vương Vũ Thắng, Phó Tổng Giám đốc VC Corp khẳng định, khoản đầu tư của Intel Capital sẽ giúp VC Corp tiếp tục đổi mới trong các lĩnh vực như điện toán đám mây nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng cường cơ sở hạ tầng thuận lợi cho các dịch vụ quảng cáo, thương mại điện tử trên di động, thanh toán trực tuyến, phân phối và kho vận.

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VC Corp cho biết, đơn vị này đang năm giữ hệ thống hơn 80 website với độ phủ khoảng 30 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet Việt Nam.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)