Theo một nguồn tin vừa tiết lộ với Cantech Letter cho biết, có khoảng 3000 nhân viên đang làm việc tại RIM sẽ bị sa thải trong đợt cắt giảm lao động vào ngày 13/8 tới đây.

Theo thông báo của RIM, hãng sẽ hoàn tất việc sa thải lao động trước quý tiếp theo của mình tính đến ngày 31/8 tới đây. Việc cắt giảm lao động sẽ được thực hiện với khoảng 3000 nhân viên làm việc trong tất cả các bộ phận.

Một nguồn tin cho biết, những ai đang làm việc tại bộ phận phát triển BlackBerry sẽ an tâm tiếp tục công việc bởi đây là hướng đi của công ty trong tương lai. Trong khi đó những nhân viên đang làm việc tại các bộ phận khác như dịch vụ khách hàng, tuyển dụng, tiếp thị và dịch vụ sửa chữa toàn cầu của hãng sẽ được cắt giảm.

Việc cắt giảm lao động nằm trong kế hoạch cắt giảm chi tiêu của RIM với hi vọng tái cơ cấu công ty nhằm tiết kiệm khoảng 1 tỉ USD. Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, RIM đã tiết lộ rằng công ty đã mất 518 triệu USD và doanh thu cũng giảm 1/3, xuống còn 2,8 tỉ USD. Hiện công ty cũng đang phải khắc phục tình trạng ế ẩm của MTB PlayBook với chỉ 260.000 sản phẩm đã được phát hành.

Mặc dù đang gặp khó khăn nhưng RIM vẫn bảo vệ quyết định trì hoãn phát hành BlackBerry 10 khi cho rằng hãng đã sẵn sàng để hướng tới thành phần cốt lõi của HĐH này. Theo RIM, BlackBerry 10 vẫn cần được tinh chỉnh trước khi được tung ra thị trường.

Giám đốc điều hành của RIM, Thorsten Heins, cũng đã bác bỏ ý tưởng của công ty trong việc áp dụng Android hay Windows Phone vào sản phẩm của mình. Ông cũng nói rằng RIM vẫn dành một chỗ cho việc thay thế một nền tảng HĐH mới thay thế.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)