Ông Lê Doãn Hợp, bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Nguồn TCBCVT.
Nhân dịp tết cổ truyền Mậu Tý, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã có thư chúc Tết gửi tới “các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, nhân viên, các em học sinh, sinh viên đang công tác và học tập trong ngành Thông tin và Truyền thông.” TTCN xin trích lại nội dung thư chúc Tết trên đến những bạn đọc cùng quan tâm.

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tý (2008), thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, nhân viên, các em học sinh, sinh viên đang công tác và học tập trong ngành Thông tin và Truyền thông cùng gia đình lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúng ta đón xuân mới với nhiều niềm vui lớn. Tiềm lực, vị thế quốc tế cùng các xu thế phát triển của thế giới đã và đang tạo ra cho đất nước ta thời cơ lớn, vận hội mới. Sự ra đời của Bộ Thông tin và Truyền thông đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của Ngành, phù hợp với xu thế phát triển và hội tụ công nghiệp nội dung và hạ tầng truyền thông trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Năm 2007, Bộ đã ban hành nhiều văn bản qui phạm pháp luật, cơ chế chính sách tạo điều kiện thúc đẩy phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Kết thúc năm 2007, mạng viễn thông Việt Nam có 46,94 triệu thuê bao, đạt mật độ 55,22 máy/100, vượt xa mục tiêu Đại hội X của Đảng (35 máy/100 dân) về trước chỉ tiêu Đại hội 3 năm. Sau 10 năm hội nhập Internet, đến nay Việt Nam có 5,2 triệu thuê bao Internet, với hơn 18,26 triệu người sử dụng, chiếm 22% dân số, vượt mức trung bình của thế giới. Năm 2007 nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; thành lập Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam; 55 năm ngày truyền thống ngành xuất bản, cũng là năm tổng kết 8 năm thi hành Luật Báo chí; công nghiệp CNTT khởi sắc, đặc biệt là công nghiệp nội dung số và các dịch vụ trực tuyến; thống nhất triển khai Chương trình ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và Chính phủ điện tử; giảm giá cước và công khai chất lượng dịch vụ viễn thông. Năm 2007 cũng là năm các chỉ số tăng trưởng của Ngành như doanh số, thu ngân sách,…đều tăng trên 30%.

Năm mới mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội và sẽ xuất hiện nhiều thách thức mới. Tôi tin tưởng rằng, với trí tuệ và sự đoàn kết nhất trí trong toàn Ngành, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, nắm chắc thời cơ và vận hội, tiếp tục đổi mới và hội nhập thành công góp phần đẩy mạnh sự nghiệp Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá nước nhà.

Kính chúc các đồng chí và gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.

Chào thân ái!

TS. Lê Doãn Hợp

Ủy viên Trung Ương Đảng

Bí thư ban cán sự Đảng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

(Trích theo Tạp chí BCVT)



Bình luận

  • TTCN (0)