Hàn Quốc có lẽ là quốc gia đi đầu thế giới về việc xác định và “chữa” nghiện chơi game và Internet.

Sau khi kết nối toàn bộ quốc gia bằng hạ tầng băng rộng nhanh nhất thế giới, chính phủ Hàn Quốc đã chi nhiều triệu mỗi năm để xác định và chữa trị bệnh nghiện game và Internet.

Khoảng 8% dân số nước này ở độ tuổi từ 9 đến 39 nghiện Internet hoặc chơi game, theo một nghiên cứu chính phủ vào năm 2010.

Một số người xem Hàn Quốc như là một cửa sổ vào tương lai: Có lẽ các nước khác, trong đó có Mỹ, sẽ chứng kiến một làn sóng nghiện Internet và chơi game khi hạ tầng cơ sở công nghệ của chúng ta theo kịp. Một số người cho rằng quá sớm để biết liệu nghiện game có thực sự là một bệnh rối loạn riêng.

Ở Mỹ, nghiện Internet và game chưa được liệt kê chính thức vào danh sách chẩn đoán và thống kê các bệnh về tâm thần. Trong một sửa đổi tiếp theo của danh sách này, tuy nhiên, Hiệp hội bệnh tâm thần Mỹ đã đề xuất “Rối loạn do sử dụng Internet” sẽ được liệt kê vào danh sách để thực hiện nghiên cứu tiếp tục.

Tuy nhiên, một số nhóm đã hướng tới việc chữa trị nghiện Internet và chơi game.

Một trong số những người đi đầu trong lĩnh vực này là TS. Han Doug-hyun, bệnh viện đại học Chung-Ang ở Seoul, Hàn Quốc. Phòng nghiên cứu của TS. Han chữa những người nghiện game sử dụng các kĩ thuật tương tự như những kĩ thuật được sử dụng để chữa người nghiện rượu, trong đó có hướng dẫn và liệu pháp thực tế ảo (virtual-reality).

TS. Han đã chia sẻ danh sách 5 cảnh báo hàng đầu để tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp cho người nghiện Internet và game.

Dưới đây là 5 dấu hiệu hàng đầu về nghiện Internet và chơi game

1. Cuộc sống hàng ngày xáo trộn. Nếu một người chơi game suốt cả đêm và ngủ ngày, sẽ rất cần phải cảnh báo họ nên tìm sự trợ giúp của chuyên gia.

2. Người nghiện game hay Internet có khả năng mất việc, hoặc không đến trường để lên mạng hay chơi game số.

3. Cần sự ổn định lớn hơn. Người chơi game thường chơi trong một giai đoạn dài để đạt được sự thích thú từ trò chơi?

4. Cần cai nghiện. Một số người nghiện Internet và game trở nên dễ cáu kỉnh hay lo âu khi họ không thể kết nối, hoặc khi họ buộc phải làm việc.

5. Cảm giác thèm muốn. Một số người nghiện Internet hay game thường thèm muốn, cần chơi game hoặc mong muốn được trực tuyến khi họ bị tách khỏi thế giới số.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)