"Thế thì mày biến đi, thằng đần độn". Nguồn Numerama.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã thực sự trở thành "sao" bất đắc dĩ trên mạng internet khi một đoạn video, được hơn 1 triệu người xem chỉ chưa đầy hai ngày, quay lại cảnh ông buột miệng đối đáp bằng những lời lẽ rất "anh chị" với một người đàn ông khi ông này từ chối bắt tay tổng thống tại hội chợ nông nghiệp thường niên của Pháp.

Đoạn video đó quay lại cảnh tổng thống Pháp băng qua một đám đông, miệng nở nụ cười tươi và chìa tay ra bắt tay với mọi người đồng thời luôn miệng nói cảm ơn.

"Bonjour, Bonjour monsieur... merci... merci" (Xin chào, xin chào ông... cảm ơn... cảm ơn)

Đột nhiên, một người đàn ông trong đám đông từ chối bắt tay với Nicolas Sarkozy và thốt lên

"Ôi không, đừng có động vào người tôi" (Ah non, touche moi pas)

Ngay lập tức Sarkozy đốp trả lại

"Thế thì mày biến đi" (Casse toi, alors!)

Và đoạn đối thoại tiếp theo diễn ra thật chớp nhoáng

"Ông làm bẩn tôi đấy" (Tu me salis)

"Mày biến đi, thằng đần độn"(Casse toi alors, pauvre con)

Tổng thống Pháp vẫn giữ nguyên nụ cười của mình và tiếp tục rẽ đám đông đi tiếp...

Đoạn video ngay lập tức trở thành cơn sốt khi được đăng trên trang web của tờ nhật báo nước pháp "Le Parisien" (link) từ tối hôm thứ bảy 23/02. Theo thông tin tờ báo cho biết, chỉ sau một ngày (tức đến tối ngày chủ nhật) đã có khoảng 800 nghìn lượt xem đoạn video trên và cho đến ngày hôm qua, con số người xem đã lên tới hơn 1 triệu.

Cùng lúc, đoạn video cũng được đăng tải trên hai trang chia sẻ video lớn nhất của Pháp (DailyMotion) và của Mĩ (YouTube) tuy nhiên tổng biên tập tờ Parisien Armelle Thoroval đã yêu cầu hai trang web trên phải hạ đoạn phim xuống do vấn đề về bản quyền.

Nhận xét về hành động này của tổng thống Nicolas Sarkozy, thư kí thứ nhất Đảng xã hội Pháp François Hollande đã bày tỏ sự không ủng hộ của mình trên kênh truyền hình CanalPlus rằng "Tổng thống đã không hề mẫu mực". Tuy nhiên, bộ trưởng bộ nhập cư Brice Hortefeux thì lại nói "Tôi rất hài lòng vì vị tổng thống của chúng ta cư xử giống như bất cứ một người dân Pháp bình thường nào. Đó là cách ứng xử để người đối diện hiểu được vấn đề". Còn cựu thủ tướng Pháp Jean-Pierre Raffari thì nhận định đây chỉ là "đoạn đối thoại cá nhân, giữa hai người đàn ông với nhau, trực tiếp và thẳng thắn".

Còn nhớ cách đây không lâu, chính tổng thống Pháp đã sử dụng quyền công dân của mình liên tiếp thực hiện hai vụ kiện đối với hãng hàng không giá rẻ Ryanair và tờ báo Le Observateur. Với ông, những vấn đề cá nhân và chính trị luôn được coi là hai vấn đề riêng biệt.

Quang Minh (theo Parisiennumerama)



Bình luận

  • TTCN (1)
cothan  163

[b]Tổng thống Pháp chửi thề
[/b]
[img]http://newsimg.bbc.co.uk/media/images/44447000/jpg/_44447952_sarkocow2_afp203b.jpg[/img]
Ông Sarkozy bảo một người đàn ông tại hội chợ 'biến đi'

Ông Nicolas Sarkozy bị bắt quả tang đang chửi thề một người dân tại hội chợ nông nghiệp thường niên ở Paris.

Đoạn video trên internet cho thấy một người đàn ông tại hội chợ Salon International de l'Agriculture từ chối bắt tay vị tổng thống.

Khi ông Sarkozy đưa tay ra, người đàn ông nói: “Ồ không, đừng có chạm vào tôi. Ngài sẽ làm bẩn tôi”.

Ông Sarkozy liền đốp lại: "Biến đi tên đần chết tiệt! Biến đi”.

Đoạn video quay cảnh ông Sarkozy chào hỏi người tham quan hội chợ cuối tuần qua.

Đoạn ‘đối thoại’ giữa hai người đã được đưa lên website của nhật báo Le Parisien và thu hút hàng nghìn lượt xem.

[b]Tỷ lệ thấp[/b]

Sự việc xảy ra vào một thời điểm khá nhạy cảm đối với nhà lãnh đạo Pháp, vì hiện tỷ lệ ủng hộ ông ở mức thấp nhất kể từ khi ông lên nắm quyền, một phần vì những rùm beng trong chuyện đời tư của ông thời gian qua.

Lãnh đạo đảng Xã hội đối lập, Francois Hollande, cho rằng vụ việc mới nhất cho thấy thái độ của ông Sarkozy không xứng đối với một tổng thống.

Hội chợ nông nghiệp thường niên trên được coi là một dịp tốt để lôi kéo sự ủng hộ của nông dân.

Cựu Tổng thống Jacques Chirac trước đây từng dành nhiều ngày nói chuyện với người nông dân tại hội chợ trên cũng như nếm thử rượu của họ.

Trái lại, ông Sarkozy được coi là một chính trị gia của đô thị và không thích uống rượu. Ông chỉ dành hai giờ tại hội chợ và uống một ly sữa.

BBC

Thêm 1 bài viết bên BBC cho bà con đọc.