Vào đêm qua (theo giờ VN), tại sự kiện báo chí kéo dài 70 phút ở San Francisco, Microsoft đã chính thức phát hành Windows Phone 8, cùng với đó là thông tin giá và ngày phát hành cho loạt phần cứng chạy hệ điều hành mới.

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về các tính năng mới trong Windows Phone 8:

Màn hình khóa mới

Ảnh

Tính năng màn hình khóa trong Windows Phone 8 có khả năng tùy biến, cho phép hiển thị hình ảnh hay văn bản trong các ứng dụng của bên thứ 3. Ví dụ, người dùng có thể nhìn lướt qua hình ảnh Facebook từ màn hình khóa hoặc cập nhật kết quả thể thao mà không cần mở khóa thiết bị.

Joe Belfiore, Giám đốc chương trình Windows Phone của Microsoft cho biết: "Màn hình khóa mới sẽ làm cho điện thoại trở nên cá nhân hóa hơn, nó sẽ tự động hiển thị hình ảnh và thông báo từ tất cả các ứng dụng ưa thích của bạn".

Tích hợp Skype và nhiều ứng dụng khác

Microsoft đã tung ra phiên bản mới của Skype tích hợp sẵn trong Windows Phone 8. Chính vì vậy, người dùng có thể nhận tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi mới, nhưng Microsoft cho biết ứng dụng không chạy bất kì mã nào ở chế độ nền để tiết kiệm điện năng.

Skype là một phần của gia đình Microsoft, vì vậy có vẻ như gã khổng lồ phần mềm sẽ tối ưu hóa các ứng dụng Voice-over-IP cho nền tảng di động mới của mình. Tuy nhiên, các ứng dụng khác bao gồm Facebook và Twitter đã được cập nhật cho Windows Phone 8, cùng với đó là một vài ứng dụng lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng Windows Phone như Paypal và Words With Friends,...

Ảnh

Theo hứa hẹn của Belfiore, Windows Phone 8 sẽ sớm nhận được 46 trên tổng số 50 ứng dụng hàng đầu hiện nay. Một trong số đó là Pandora hứa hẹn xuất hiện trong năm sau. Khi ứng dụng ra mắt, người dùng Windows Phone 8 sẽ nhận được 1 năm miễn phí nghe nhạc từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến này mà không có quảng cáo đi kèm.

Cũng theo Belfiore, danh mục ứng dụng của hãng hiện đã lên đến con số 120.000.

Thoi dõi dữ liệu sử dụng tốt hơn

Data Sense là một ứng dụng có sẵn để người dùng có thể kiểm soát dữ liệu sử dụng trên điện thoại của mình. Nó có khả năng tự động nén trang web để giảm số lượng dữ liệu tiêu thụ trên trình duyệt lên đến 45%, cùng với đó là khả năng phát hiện các điểm Wi-Fi hotspot gần đó để sử dụng. Khi người dùng tiếp cận với giới hạn dữ liệu hàng tháng, Data Sense có thể tự động cố gắng giảm bớt dữ liệu sử dụng cho bạn.

Tính năng này cũng có một ứng dụng cho phép người dùng nhìn thấy bao nhiêu dữ liệu tiêu thụ trên mỗi ứng dụng. Microsoft tung ra tính năng này dựa trên mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ không dây, trong đó Verizon Wireless sẽ là hãng đầu tiên để cung cấp nó.

Kids Corner

Windows Phone 8 sẽ cho phép cha mẹ tạo ra một giao diện Live Tile riêng dành cho con cái của họ với các nội dung đã được phê duyệt như game, nhạc, video và ứng dụng. Kids Corner có khả năng ngăn chặn trẻ em thực hiện các hoạt động như mua nội dung hay gửi email,...

Rooms

Rooms có vẻ giống như một nhánh của chức năng Groups có trong các phiên bản Windows Phone trước đây. Người dùng có thể tạo ra một phòng với nhiều số liên lạc trong một phòng Family, bao gồm các khả năng chia sẻ thông tin như vị trí, lịch hẹn và ghi chú.

Ảnh

Đối với những người không có Windows Phone, tính năng chia sẻ lịch có thể được xem trên các nền tảng khác như iPhone, nghĩa là người dùng có thể mời họ vào một Room ngay cả khi họ sử dụng một điện thoại nền tảng khác.

Đồng bộ hóa các tập tin trên các thiết bị Windows

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft, SkyDrive, đóng vai trò như là một dịch vụ trung gian kết nối Windows 8 và Windows Phone 8 lại với nhau. Người sử dụng có thể tự động sao lưu hình ảnh và video ở độ phân giải đầy đủ, có sẵn với ứng dụng cho máy tính, điện thoại di động và website.

Ảnh

Bằng cách giữ nút Home trên thiết bị Windows Phone 8, người dùng có thể ra lệnh một bản ghi nhớ bằng giọng nói với OneNote và nó sẽ đồng bộ với SkyDrive để sẵn sàng cho phép truy cập ở khắp mọi nơi.

Như với các phiên bản trước của Windows Phone, Office sẽ cho phép người dùng lưu các tài liệu của họ đến SkyDrive, mặc dù điều này không xảy ra tự động.

Xbox Music và ứng dụng nghe nhạc

Dịch vụ Xbox Music, dịch vụ trực tuyến của Microsoft công bố hồi đầu tháng này, sẽ có mặt trên Windows Phone 8 và là một trong những ứng dụng đáng mong chờ. Ứng dụng này cung cấp hàng triệu bài hát streaming miễn phí và người dùng có thể tạo danh sách nhạc trên thiết bị Windows 8 rồi đồng bộ với Windows Phone 8 thông qua Internet. Nhìn chung đây là ứng dụng mà Microsoft kì vọng sẽ cạnh tranh tốt với iTunes hoặc các dịch vụ âm nhạc khác.

Các thiết bị Windows Phone 8

CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng tiết lộ một số chi tiết về các dòng sản phẩm Windows Phone 8 ra mắt trước đây, bao gồm Nokia Lumia 920, Lumia 820, HTC Windows Phone 8X, 8S và Samsung Ativ S. Tất cả các điện thoại này sẽ được bán ở châu Âu vào cuối tuần này và sẽ tung ra trên toàn thế giới trong tháng 11.

Ảnh

Riêng nước Mỹ, Verizon sẽ cung cấp HTC Windows Phone 8X với giá 199 USD và Nokia Lumia 822 với giá 49 USD bắt đầu vào tháng 11. Verizon độc quyền cung cấp Samsung Ativ Odyssey, một biến thể của Ativ S, lên kệ trong tháng 12 với giá chưa được công bố.

Theo Ballmer, các cửa hàng bán lẻ của Microsoft sẽ bán tất cả thiết bị Windows Phone 8 tại thị trường Mỹ.

Về phần T-Mobile, nhà mạng này sẽ cung cấp HTC Windows Phone 8X với giá 150 USD và Nokia Lumia 810 với giá 100 USD, cả 2 lên kệ vào ngày 4/11. Trong khi đó, AT&T dự kiến ​​sẽ phát hành Nokia Lumia 920, Lumia 820 và HTC Windows Phone 8X vào tháng 11 với giá bán vẫn chưa được công bố.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Minh Hà  101

Binh đoàn WP8 chuẩn bị xuất xưởng. Chờ đợi con cưng Lumia 920 Pureview

Mr. Ngọc Ẩn  79

Mình cũng ngưỡng mộ WP nhưng không biết có đấu nổi với Android không Smile