Theo tờ The New York Times, tuần trước T-Mobile vừa cung cấp dịch vụ gọi điện thoại miễn phí thông qua Wi-Fi với giá 10 USD/tháng thông qua một trung gian gọi là T-Mobile HotSpot @Home.

Bạn sẽ được cung cấp một điện thoại đặc biệt, y như bất cứ ĐTDĐ thông thường nào nếu ngoài phạm vi Wi-Fi, còn khi bạn ở trong một điểm nóng Wi-Fi, cuộc gọi sẽ thực hiện thông qua Internet và hoàn toàn miễn phí. Nếu chưa có Wi-Fi tại nhà, T-Mobile sẽ tặng bạn miễn phí một bộ định tuyến không dây để sử dụng.

Thực tế thì điện thoại này hoạt động với bất kì bộ định tuyến không dây nào, nhưng khi dùng thiết bị của T-Mobile bạn sẽ có 3 ưu điểm: dữ liệu được mã hóa bằng một nút nhấn đơn giản, dữ liệu cho cuộc gọi được ưu tiên hơn, thời lượng pin của điện thoại được tăng lên.

Một ưu điểm khác là với điện thoại này, bạn hoàn toàn có thể chấm dứt hợp đồng với điện thoại cố định ở nhà, nếu bạn có Internet.

Ưu điểm khác là T-Mobile chưa thông minh lắm với handover. Bạn thực hiện cuộc gọi ở nhà, và kéo dài đến lúc lên xe, di chuyển, handover tự động chuyển sang mạng tế bào thông thường và cuộc gọi vẫn không bị tính cước!

Ở Pháp, các dịch vụ tương tự đã được cung cấp, thí dụ như TWIN của Neuf hoặc SFR Mobile+ADSL cho phép gọi di động miễn phí đến các số cố định (chứ không phải di động) tại Pháp và hơn 50 nước khác. Dịch vụ của T-Mobile thì tốt hơn bởi có thể gọi miễn phí đến bất kí số nào.

(tổng hợp) 




Bình luận

  • TTCN (0)