CEO RIM Thorsten Heins giới thiệu sự ra mắt của BlackBerry 10. Ảnh: Reuters.

Mới đây, RIM đã chính thức thông báo sẽ ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10 vào ngày 30/1/2013. Tuy nhiên, khoảng thời gian ít ỏi từ bây giờ cho đến thời điểm đó có giúp cho RIM có được các ứng dụng hữu ích cho nền tảng này?

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, hai tên tuổi lớn trên thị trường ứng dụng trực tuyến là App Store và Google Play đang chiếm thị phần lớn trên thị trường. Kho ứng dụng App World của RIM chắc chắn sẽ không theo kịp hai đối thủ trên về số lượng.

Theo CEO Thorsten Heins của RIM, hiện nay, Apple và Google đều đua nhau đưa ra các con số ứng dụng đang có mặt trên kho ứng dụng của mình. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận xem bao nhiêu phần trăm trong số các ứng dụng ấy thực sự có ích với người dùng và được người dùng tải về.

Ông Thorsten Heins cho biết thêm, số lượng các ứng dụng có mặt trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến không nói lên điều gì cả, quan trọng là các ứng dụng đó được người dùng sử dụng như thế nào và mang lại hiệu quả ra sao cho người dùng. App World có thể thua App Store và Google Play về số lượng ứng dụng nhưng chất lượng ứng dụng còn phải để người dùng đánh giá.

"Cách thức mà chúng tôi đang triển khai là đưa ra các ứng dụng theo thị trường nội địa và khu vực. Chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp khoảng 200 - 400 ứng dụng thực sự quan trọng và cần thiết các các thiết bị sử dụng BlackBerry 10 khi hệ điều hành này ra mắt", Heins cho biết.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, đây thực sự là chiến lược không tồi khi đem so với vị trí của nhà sản xuất Canada ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, App World không có cách nào để có thể đuổi kịp App Store và Google Play về số lượng ứng dụng. Nếu App World có thể cung cấp những ứng dụng hữu ích và chất lượng, số lượng ứng dụng trên kho ứng dụng này sẽ không là tất cả.

Tại hội nghị BlackBerry Jam diễn ra ngày 25/9 vừa qua, lãnh đạo của RIM đã trình diễn hệ điều hành BlackBerry 10 phiên bản beta 3 với nhiều tính năng thú vị. Đó là tính năng BlackBerry Hub, nhắn tin BBM và giao diện đa nhiệm BlackBerry Flow. Những tính năng trên được RIM xem là cơ sở giúp BlackBerry 10 trở thành một đối thủ đáng gờm đối với các hệ điều hành di động khác.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)