Quản lí kĩ thuật Benjamin Smedberg của Mozilla đã yêu cầu các nhà phát triển ngừng tiến hành phát triển phiên bản Firefox dành cho Windows 64 bit.

Tiêu đề "Turning off win64 builds" được Smedberg đăng tải trên diễn đàn phát triển mozilla.dev.planning nhanh chóng nhận được sự chú ý khi ông đề xuất việc ngừng phát triển Firefox Nightly cho Windows 64 bit

Vị kĩ sư này cho rằng, phiên bản Firefox 64 bit mà họ đang phát triển thường xuyên gặp các sự cố trong quá trình hoạt động, nhiều plugin không có sẵn và bị treo dường như là tình trạng phổ biến nhất do thiếu mã hóa do các plugin hoạt động không chính xác, phiên bản 64 bit chạy chậm hơn so với 32 bit. Ngoài ra, ông Smedberg còn lập luận rằng việc phân biệt giữa các sự cố xảy ra trong phiên bản 32 bit với 64 bit rất khó, điều này khiến việc tạo ra phiên bản 64-bit ổn định không phải là điều dễ dàng gì.

Mặc dù vậy, Smedberg cho rằng ý tưởng này chỉ tạm gác sang một bên và có thể sẽ được quay trở lại nếu nhận được các đóng góp đúng đắn nhất. Trên diễn đàn, Smedberg cho biết: "Xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia chủ đề này. Thông tin này được đưa ra, chúng tôi quyết định tiến hành ngừng phát triển phiên bản cho Windows 64 bit, Nightly sẽ dừng lại. Chúng tôi hi vọng nhận được những đóng góp thảo luận, trừ khi có những thông tin mới quan trọng thì chúng tôi sẽ xem xét lại".

Smedberg sau đó cũng đăng một chủ đề "Disable windows 64 builds" trên diễn đàn Bugzilla, yêu cầu các nhà phát triển chấm dứt phát triển và thử nghiệm phiên bản Firefox dành cho Windows 64 bit. Thay vào đó, Mozilla sẽ tiếp tục tập trung phát triển phiên bản Firefox dành cho Windows 32 bit với những cải tiến tốt nhất cho người dùng.

Được biết, hiện tại có 50% người dùng Nightly đang thử nghiệm với phiên bản 64 bit của Firefox, vấn đề là họ sẽ không nhận được bất kì bản cập nhật cho phiên bản mà mình đang sử dụng nên điều mà người dùng quan tâm là làm sao để Mozilla thông báo cho tất cả người dùng được biết thay đổi này.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)