Theo IHS iSuppli, sản phẩm máy tính đầu tiên của Microsoft là Surface RT dự kiến sẽ có doanh số vượt ngưỡng 1 triệu máy bán ra trong quý 4 năm nay.

Chuyên gia phân tích Rhoda Alexander tại IHS iSuppli nhận định, sẽ có khoảng 1,3 triệu Surface RT được bán ra trong quý 4 này. Đây là con số thực sự chưa gây ấn tượng nếu đem so sánh với những MTB đối thủ khác.

Cụ thể, MTB Nexus 7 của Google đạt tốc độ 500.000 máy bán ra trong tháng đầu tiên và bắt đầu tăng ổn định mỗi tháng gần 1 triệu máy. Nexus 7 là MTB tầm trung có giá bán 199 USD, trong khi Surface RT chạy phiên bản giới hạn của Windows 8 có mức giá khởi điểm là 499 USD. Dẫn đầu thị trường MTB trong quý 3 thuộc về Apple với 14 triệu máy được bán ra.

Tuy nhiên, ước tính của Detwiler Fenton lại cho biết Surface RT có doanh số bán hàng dưới 1 triệu trong quý này.

Đơn đặt hàng Surface RT vẫn chưa đến thị trường châu Á, điều này ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của sản phẩm. MTB Surface RT có một kênh bán hàng tương đối hạn chế thông qua các cửa hàng. Hiện tại sản phẩm mới chỉ bán tại 31 cửa hàng của Microsoft trên toàn thế giới, đó là con số thực sự không ấn tượng.

Các cửa hàng trực tuyến của Microsoft cũng đã bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng sản phẩm tại thị trường Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Anh và Mỹ.

Microsoft hiện vẫn không tiết lộ số liệu bán hàng dành cho MTB Surface RT khi một đại diện của công ty đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)