Cách đây không lâu, một lỗi bảo mật liên quan đến VXL Exynos mà Samsung trang bị cho các điện thoại cao cấp và máy tính bảng của hãng đã được phát hiện.

Theo đó, các hacker có thể lợi dụng lỗi này bằng cách dùng một số ứng dụng để truy cập vào bộ nhớ RAM rồi tấn công vào kernel của hệ thống chip Exynos. Hacker có tấn công chiếm quyền điều khiển thiết bị của người dùng, truy cập dữ liệu cá nhân, xóa dữ liệu trên máy... Đây là một lỗi bảo mật được đánh giá là nghiêm trọng và cũng đã được chính công ty Samsung thừa nhận.

Tuy nhiên người dùng phải đợi chờ đến đầu tháng 1/2013 Samsung mới tung ra bản cập nhật vá lỗi bảo mật nghiêm trọng này (số hiệu Build I9300XXELLA). Bản cập nhật đầu tiên được dành cho Galaxy S III tại Anh. Ngoài việc vá lỗ hổng trên thì Samsung cũng sửa một số lỗi liên quan tới hiệu năng của máy.

Hiện tại người dùng quan tâm có thể tải về bản cập nhật này thông qua Samsung Kies hoặc thông qua giao thức OTA. Các khu vực khác sẽ được Samsung tung ra bản cập nhật trong thời gian sắp tới.

Theo Sammobile



Bình luận

  • TTCN (0)