Các mẫu máy tính IdeaPad Yoga và ThinkPad Twist của Lenovo đều có khả năng chuyển đổi để sử dụng ở 4 tư thế gồm: truyền thống, trình chiếu, tablet, gập đứng.

Chiều 3/1/2012, đại diện Lenovo đã công bố với một số phóng viên báo chí tại Hà Nội về việc đưa 2 mẫu máy tính bảng lai ultrabook của mình gồm IdeaPad Yoga và ThinkPad Twist vào thị trường Việt Nam.

Trong đó, Yoga được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ sự linh hoạt, mềm dẻo của những người tập bộ môn Yoga. Mẫu máy này chỉ nặng 1,27 kg, dày 15,49 mm và sở hữu màn hình cảm ứng có thể xoay theo được nhiều hướng linh hoạt.

IdeaPad Yoga có kích thước 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, hỗ trợ kết nối cổng USB 2.0, Ethernet, cổng HDMI và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Mẫu máy Yoga có khả năng tự động chuyển đổi nhiều tính năng khi thay đổi tư thế sử dụng, chẳng hạn chuyển từ tư thế truyền thống sang tư thế tablet thì bàn phím (keyboard) tự động ngừng hoạt động để người sử dụng dùng máy như một máy tính bảng.

Đặc biệt, Yoga có phím phục hồi nhanh, khi máy bị trục trặc chỉ cần lấy đầu tăm nhấn vào nút này thì máy có thể phục hồi sau vài giây.

Người sử dụng IdeaPad Yoga có khả năng tương tác với camera để chuyển trang khi xem ảnh, video, tạp chí điện tử...

Mẫu máy Yoga có 2 màu để người tiêu dùng lựa chọn là xám và cam.

IdeaPad Yoga 11 đã lên kệ cách đây 1 tuần với giá bán lẻ 19,790 triệu đồng cho cấu hình RAM 2 GB, lưu trữ 64 GB, thẻ nhớ MMC, chip ARM. Còn IdeaPad Yoga 13 cài đặt Windows 8 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng đầu tháng 2/2013, giá bán phụ thuộc cấu hình.

Các mẫu IdeaPad Yoga được bảo hành 2 năm, hiện chỉ có hỗ trợ Wi-Fi, chưa có cổng chờ 3G nhưng tùy theo nhu cầu của thị trường thì Lenovo sẽ xem xét để ra phiên bản hỗ trợ cả 3G.

Còn ThinkPad Twist được thiết kế với vỏ máy bằng nhựa và sợi carbon có màn hình gương cảm ứng 12 inch cùng bàn phím đầy đủ như những chiếc máy tính xách tay thông thường. Ngoài ra, màn hình cảm ứng của máy cũng xoay 360 độ và gập lại được.

ThinkPad Twist tích hợp Windows 8, chip Core i5 trở lên, pin 4 cell với thời gian sử dụng 6 - 8h, có các cổng USB 3.0, HDMI, cổng kết nối mạng. Tuy nhiên, mẫu máy này cũng chưa có khe sim 3G.

ThinkPad Twist sẽ được lên kệ tại thị trường Việt vào cuối tháng 1/2013 với giá khoảng 22 triệu đồng cho loại máy có cấu hình Core i5, camera HD 720.

Một số hình ảnh về IdeaPad Yoga và ThinkPad Twist

Ảnh
Màn "trình diễn" các tư thế truyền thống, xoay, gập đứng.
Ảnh
Tư thế trình chiếu
Ảnh
Màn hình gương xoay và có nhiều loại cổng kết nối.
Ảnh
Riêng ThinkPad Twist có thể gấp 360 độ để sử dụng như tablet.
Ảnh
Bàn phím dễ sử dụng và dễ làm vệ sinh.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)