Ngày 7/1, hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Đài Loan, HTC cho biết, lợi nhuận ròng của hãng trong Q4/2012 đã giảm tới 91% so với cùng kì năm 2011.

Theo giới phân tích, nguyên nhân của sự sa sút này là sự cạnh tranh khốc liệt từ các "đại gia" điện thoại thông minh Apple và Samsung.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của HTC trong quý 4 năm ngoái chỉ đạt 34,5 triệu USD trong khi doanh thu giảm 41% xuống còn 2,07 tỉ USD. Đây là quãng thời gian đầy khó khăn đối với thương hiệu này trong bối cảnh Apple và Samsung "làm mưa làm gió" thị trường điện thoại thông minh của thế giới bằng những sản phẩm như iPhone 5 hay dòng Galaxy.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giai đoạn nhọc nhằn đó đã qua với HTC và lợi nhuận của hãng sẽ phục hồi ngay trong quý 1 năm nay nhờ việc tung ra các mẫu điện thoại thông minh mới.

Tháng 12/2012, HTC đã trình làng Butterfly, mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của hãng với màn hình 5 inch, độ phân giải lên tới 440 pixel/inch và full HD.

Theo đánh giá, phản ứng của thị trường với Butterfly là rất tích cực và doanh thu của HTC trong quý 1 này sẽ tăng mạnh bất chấp sức ép cạnh tranh từ Apple và Samsung.

Ngoài sản xuất các dòng điện thoại thông minh của mình, HTC còn sản xuất cho một số công ty Mỹ như sản phẩm Nexus One của Google.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)