Đến hẹn lại lên, cứ đến ngày Cá tháng tư hàng năm, Google lại đưa ra những trò đùa nghịch rất hóm hỉnh của mình. Năm nay cũng vậy, Google lại "tung ra" những công nghệ và dịch vụ vô cùng hấp dẫn dành cho người sử dụng. Tất nhiên, đây cũng chỉ là những trò đùa.

Google Wake Up Kit ! Hãy để Google đánh thức bạn

Bạn cảm thấy rất khó khăn khi phải bước ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng? Nếu bạn không muốn phải bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng vì ngủ nướng thì hãy để Google giúp bạn. Google đã tạo ra một giải pháp sáng tạo được gọi là Google Wake Up Kit.

Bạn sẽ nhận được một kiểu báo thức mới từ Google Calendar. Tín hiệu báo thức sẽ được phát nhiều lần để đánh thức bạn. Đầu tiên, Google sẽ gửi một SMS đến điện thoại di động của bạn. Nếu không thành công, những phương pháp "bạo lực" hơn sẽ tiếp tục được sử dụng. Dịch vụ này sẽ kèm theo một thùng nước đã được nối với hệ thống cung cấp nước, và chắc bạn cũng đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không chịu tỉnh giấc. Ngoài ra, một thiết bị khác cũng sẽ được thêm vào giường ngủ để buộc bạn phải rời khỏi chiếc chăn ấm vào mỗi buổi sáng!

gDay™ - Tìm kiếm tin tức trong tương lai

gDay cho phép bạn tìm kiếm nội dung của những trang Web trên Internet ngay khi chúng chưa được tạo ra.

gDay sử dụng bộ máy MATE™ (Machine Automated Temporal Extrapolation). MATE sử dụng trí tuệ nhân tạo được phát triển tại văn phòng Google ở Sydney, Google có thể dự đoán trước những thông tin trong tương lai. Dựa vào những thông tin hiện có trên Internet và những thông tin trong quá khứ, sử dụng những kỹ thuật phân tích đặc biệt, gDay cho phép bạn biết trước bất kỳ thông tin trên nào internet, từ biến động giá cả, thể thao, tin tức,... trong vòng 24 giờ trước khi thông tin đó xuất hiện.

Google và Virgin hợp tác đưa người lên sao hỏa

Trái đất ngày càng trở nên chật chội, và đây là thời điểm mà con người nên bắt đầu nghĩ đến một dự án mới sẽ được bắt đầu vào năm 2014. Nhà sáng lập của Virgin, Richard Branson và đồng sáng lập của Google Larry Page và Sergey Brin sẽ dẫn đầu dự án này, cùng với hàng trăm người khác trong một dự án mang tính lịch sử: Virgle, đưa con người lên sao hỏa sinh sống. Hãy nhanh chân nộp đơn để có một phần đất trên hành tinh anh em của chúng ta.

Gmail Custom Time - Gửi thư tại một thời điểm trong quá khứ

Bạn quên gửi cho người thân của mình một bức email quan trọng, hay quên nộp bài tập về nhà vào hòm thư của giáo viên? Đừng lo, giờ đây đã có Gmail Custom Time.

Chỉ cần chọn "Set custom time" trong cửa sổ soạn thảo, bất kỳ email nào mà bạn gửi sẽ được hiển thị đúng ngày tháng mà bạn đã chọn trong hòm thư của người nhận. Bạn cũng có thể tùy chọn đánh dấu bức thư đó là đã đọc hay chưa đọc.

Google Airplane - Google chỉ cách gấp máy bay

Hãy truy cập vào Google Doc bằng tài khoản của bạn, sau đó mở một văn bản mới. Trong menu File, dưới menu New Document, bạn sẽ thấy menu New Airplane. Một cửa sổ soạn thảo mới sẽ được mở ra cùng với hình ảnh và hướng dẫn gấp một chiếc máy bay. Bạn hãy thử in nó ra và gấp theo hướng dẫn của Google xem sao nhé !

Không phải chỉ là trò đùa

Không phải những tuyên bố ngày 1/4 của Google đều là trò đùa. Dưới đây là hai thí dụ điển hình:

  • Vài tiếng trước khi bước sang ngày 1/4/2004, Google công bố sản phẩm Gmail.
  • Một năm sau (2005), Google tăng dung lượng Gmail lên 2 GB và giới thiệu Google Ride Finder.

Minh Hữu - Hải Nam.



Bình luận

  • TTCN (0)