Dựa trên một nguồn tin có liên quan, Google đang tiến hành sa thải khoảng 300 nhân viên của DoubleClick, một công ty quảng cáo vừa được sát nhập với Google với giá 3,1 tỷ USD.

Người phát ngôn của Google cho biết công ty không thể khẳng định số nhân viên bị buộc thôi việc.

"Khi chiến dịch mua lại DoubleClick kết thúc ngày 11 tháng 3, chúng tôi đã phải làm việc cật lực để điều chỉnh nhân viên DoubleClick tại Mỹ phù hợp với kế hoạch kinh doanh của tổ chức," Google tuyên bố.

"Việc có quá nhiều sự sát nhập đã dẫn đến sự chia rẽ trong đường lối nhất quán tại các công ty con của Google," tuyên bố nêu rõ.

"Ngày hôm nay, chúng tôi cho thôi việc một số nhân viên DoubleClick tại Mỹ và đồng thời chuyển tiếp những người còn lại đến các vị trí khác. Chúng tôi tự tin rằng với cấu trúc tổ chức chặt chẽ của Google hiện nay, cùng với những kỹ năng và kinh nghiệm của những đồng nghiệp mới, sẽ cho phép Google tiếp tục đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng."

Việc sa thải này đã được báo trước khi Giám đốc điều hành Eric Schmidt đưa ra một lời cảnh báo trên trang blog của Google tháng vừa rồi.

300 nhân viên bị thôi việc chiếm tới 1 phần 4 nhân lực của DoubleClick và rất có thể những người còn lại ngoài nước Mỹ cũng sẽ chịu chung số phận.

Trong khi đó, Google cho rằng công ty đang tách Performics, đơn vị trực thuộc DoubleClick, thành 2 mảng chính: ngành tiếp thị tìm kiếm và và tiếp thị liên doanh, và sẽ bán mảng tiếp thị tìm kiếm đi.

Động thái đó không có gì bất ngờ. Chuyên gia Danny Sullivan của Search Engine Land đã kêu gọi Google gạt bỏ mục đích tiếp cận ngành tiếp thị tìm kiếm thông tin đi, và cho rằng thậm chí nếu Google tiếp tục giữ bộ máy tìm kiếm của hãng hoàn toàn tách biệt khỏi chiến lược tập trung hóa ngành tìm kiếm, đó có thể là biểu hiện của sai lầm và là một bước thụt lùi.

Google đã thừa nhận điều đó. "Rõ ràng chúng tôi không muốn tham gia vào ngành tìm kiếm thông tin tiếp thị," công ty viết trên trang blog của hãng. "Duy trì mục tiêu trong 2 ngành tìm kiếm và quảng cáo có ý nghĩa to lớn với sứ mệnh của Google và là cốt lõi niềm tin khách hàng đòi hỏi nơi chúng tôi. Vì lí do này, chúng tôi dự định sẽ bán bộ phận tìm kiếm thông tin tiếp thị của Performics cho một công ty thứ 3. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ cho phép công ty tiếp tục duy trì mục đích chính và ngành tìm kiếm thông tin tiếp thị sẽ tiếp tục phát triển và đổi mới để phục vụ khách hàng của ngành tốt hơn."

Trọng Nghĩa (Theo Blog.cnet.com)



Bình luận

  • TTCN (0)