Theo dự đoán của các nhà sản xuất Đài Loan, nhiều khả năng trong Q2/2013 này, sức mua MTB toàn cầu có thể sẽ giảm mạnh do ảnh hưởng của mùa hè cũng như sự trì hoãn để đợi sản phẩm mới ra mắt của người dùng.

Theo các nhà cung ứng Đài Loan dẫn số liệu của IDC, đã có 49,2 triệu MTB được bán ra toàn cầu trong Q1/2013 vừa qua. Tuy nhiên, doanh số bán hàng sẽ giảm từ 20 - 30% trong quý 2 này.

Trong số các nhà cung cấp MTB hàng đầu, iPad của Apple sẽ suy giảm nhanh nhất với 20 - 30%, đặc biệt là iPad Mini do yếu tố mùa vụ và hàng tồn lớn. Ngoài ra, nguồn từ chuỗi cung ứng màn hình cũng cho biết rằng lượng iPad Mini bán ra sẽ giảm mạnh, còn khoảng 8 - 9 triệu đơn vị, thấp so với dự đoán 10 - 12 triệu đơn vị. Trước đó, KGI cũng đã có nhận định tương tự.

Đối với Samsung, sẽ tiếp tục có thành công trên thị trường MTB do liên tục tung ra các sản phẩm giá rẻ, nhiều khuyến mãi và giảm giá. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ nhu cầu người dùng trong mùa hè và sự chờ đợi ra mắt sản phẩm mới trong mùa thu của khách hàng.

Riêng về Amazon, mặc dù đã ra mắt và có thành công nhất định của MTB 7 inch giá rẻ Kindle Fire cũng như ngày càng mở rộng Kindle Store trên nhiều quốc gia trên thế giới, hiện đang tạo cho hãng thế cạnh tranh lâu dài nhưng Amazon cũng không ngoại lệ khi doanh số Q2/2013 có thể giảm, nguồn tin lưu ý thêm.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)