Theo thông tin từ một slide về kế hoạch của Samsung, công ty của Hàn Quốc sẽ mở ra một hướng đi mới vào năm 2015: sản xuất màn hình có thể gập được.

Trước đó, Samsung đã tung ra thị trường mẫu smartphone Galaxy Round với màn hình uốn cong và phổ biến nó vào năm sau đó. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh gay gắt từ LG, Samsung không muốn chỉ dừng lại ở công nghệ màn hình uốn cong, điều mà LG cũng đã làm được với chiếc smartphone G Flex mà công ty mới công bố.

Kế hoạch của Samsung là tạo ra những màn hình công nghệ cao trong tương lai mà nhiều người không thể tưởng tượng và hình dung ra. Công ty hiện đang kiểm tra quá trình sản xuất và đưa ra các tài liệu kĩ thuật liên quan đến công nghệ màn hình có thể gập lại này, từ đó đánh giá khả năng tiếp cận thị trường sản phẩm.

Đến năm 2013, Samsung dự định sẽ sản xuất màn hình uốn cong, có lẽ là để phát hành smartphone và các thiết bị uốn cong được ở góc độ rõ rệt hơn so với Galaxy Round. Gần đây, một đoạn video về LG G Flex xuất hiện cho thấy smartphone này thực sự có thể uốn dẻo, mặc dù nóchỉ cho người dùng thấy thông qua hoạt động đàn hồi khi bị áp lực. Nhưng theo Samsung, điều này không phải là thực sự tốt như những gì mà công ty đang hướng đến, cụ thể là một thiết bị có thể uốn cong ở các góc cố định để thay thế.

Thú vị hơn là Samsung đã lên kế hoạch cho năm 2015 và xa hơn nữa. Dựa trên slide, có thể thấy rằng công ty Hàn Quốc có kế hoạch tung ra thị trường màn hình có thể gập lại cho công chúng, và gần gũi hơn so với hình ảnh của màn hình có thể biến dạng. Samsung có thể đã có một vài bước tiến về phía trước, sau khi đã chứng minh dự án YOUM mang lại hiệu quả trong năm nay. Nếu Samsung đẩy mạnh kế hoạch của mình thì năm 2015 sẽ thực sự là một năm thú vị cho các thiết bị di động.

Tất nhiên, 2015 vẫn còn khá xa, và Samsung rõ ràng đã đánh dấu sự chuyển đổi từ công nghệ màn hình uốn cong sang gập lại, nhưng những rào cản công nghệ hiện vẫn đang được khắc phục. Điều này có thể đề cập đến các thành phần khác tạo nên một smartphone, chẳng hạn như pin, bộ xử lí và chip, bởi chúng vẫn chưa thể uốn cong và có thể gập lại ngay cả khi màn hình đã làm được.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)