Adrian Kingsley-Hughes, một cây bút công nghệ nổi tiếng trên thế giới vừa có một bài viết trên ZDNet để phân tích về 5 câu hỏi mà theo ông là những vấn đề công nghệ được quan tâm nhất trong năm 2014.

1. AMD sẽ tham gia vào lĩnh vực di động?

Năm 2013 chứng kiến một năm kinh doanh ảm đảm của các công ty sản xuất máy tính và điều đó cũng giải thích vì sao doanh thu của hãng sản xuất chipset AMD không được như mong muốn. Để tìm hướng đi mới nhiều công ty sản xuất chipset đã nhanh chóng tung ra những sản phẩm VXL cho các thiết bị di động, một lĩnh vực đang rất "hot". Trong khi đó ngoại trừ Xbox One và PlayStation 4 thì AMD hầu như quay lưng với các thiết bị di động. Tuy nhiên theo xu hướng của thị trường có lẽ năm nay AMD sẽ phải xem xét khả năng đầu tư sâu hơn vào mảng di động nếu muốn giữ vững vị trí của mình trên thị trường.

2. Sẽ có một đợt nâng cấp máy tính lớn?

Theo dự đoán của tác giả, ngành công nghiệp máy tính đang chuẩn bị đón một đợt nâng cấp máy tính lớn để thay thế hàng chục triệu máy tính đã lỗi thời từ các văn phòng khắp nơi trên thế giới (tác giả chủ yếu đề cập đến PC). Và với xu thế đó Windows 8.1 sẽ chiếm một ưu thế lớn.

Adrian Kingsley-Hughes cũng lưu ý hai vấn đề:

  • Sự phục hồi của ngành công nghiệp máy tính chỉ là tạm thời, giai đoạn hoàng kim của PC đã qua và tương lai thuộc về các thiết bị di động.
  • Thời đại của PC đã kéo dài quá lâu và có thể đây sẽ là chu kì nâng cấp cuối cho những năm tới.

3. Các thiết bị thông minh sẽ lên ngôi?

Các thiết bị thông minh như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh... dường như đã sẵn sàng để xâm nhập vào thị trường chính thống. Với sự xuất hiện của Google Glass, Pebble và mới đây là vòng đeo tay thông minh của LG... Tuy nhiên tác giả đang đặt ra một vấn đề là các thiết bị này có đáp ứng được các tiêu chí như mọi người mong muốn hay nó chỉ đơn giản là một màn hình thứ hai của chiếc smartphone.

4. WWAD? (Apple sẽ làm gì?)

Như thường lệ những dự đoán về công nghệ không thể nào thiếu phần của gã khổng lồ Apple.Trong khi cả iPhone và iPad chắc chắn sẽ có những đợt làm mới thì người tiêu dùng còn mong chờ hơn thế từ Apple. Đó có thể là iWatch, iGlass hoặc một sáng tạo trong lĩnh vực TV.

5. Kindle Phone?

Những năm qua chúng ta đã chứng kiến Amazon từ một nhà bán lẻ trực tuyến đơn thuần đã chuyển mình để trở thành một đối thủ đáng gờm trên lĩnh vực cung cấp nội dung số và cả các thiết bị giải trí mà tiêu biểu nhất là dòng thiết bị đọc sách Kindle. Amazon vẫn còn thiếu một thiết bị quan trọng trong bộ sưu tập của mình đó là một chiếc điện thoại thông minh và với những lợi thế được xây dựng trong những năm vừa qua điều đó hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật trong năm 2014.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)