Công ty Đường sắt Metro Tokyo của Nhật vừa quyết định cài đặt máy tính bảng chỉ đường bằng song ngữ phục vụ các khách du lịch nước ngoài bằng tàu điện ngầm.

Hệ thống máy tính bảng trên sẽ cho phép khách du lịch tìm kiếm các tuyến đường tàu điện ngầm thuộc Tokyo Metro và hệ thống Toei Subway với chi tiết bản đồ, tuyến tàu, tên trạm bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Công ty Metro Tokyo đã thiết lập nhiều khu vực máy tính tra cứu tại Ga Ueno trên tuyến tàu điện ngầm Ginza Line để thử nghiệm từ ngày 17/1 đến hết tháng 3.

Sau khi hết thời gian thử nghiệm, du khách có thể tìm kiếm lộ trình du lịch bằng hệ thống tàu điện ngầm Tokyo nhờ sự hỗ trợ của bản đồ đường phố điện tử có chi tiết các địa điểm và thông tin cũng như các địa điểm văn hóa, phòng tắm công cộng. Sau tháng 4, công ty Nhật sẽ đưa thêm 2 thứ tiếng Hàn Quốc và Trung Quốc vào các thiết bị tìm kiếm trên.

Sau khi hoàn tất các nghiên cứu về tác động của dịch vụ này đối với khách du lịch, công ty Metro Tokyo sẽ có quyết định đưa vào sử dụng đại chúng các thiết bị này hay không.

Theo Báo GTVT




Bình luận

  • TTCN (0)