Sau hàng loạt rò rỉ, thậm chí là xuất hiện hình ảnh ngay thềm sự kiện tại Việt Nam, LG đã chính thức tung ra “bom tấn” của năm: G3. Không phụ lòng người hâm mộ, G3 đã đáp ứng hầu hết những mong đợi, xứng đáng là đối thủ cạnh tranh của những tên tuổi hàng đầu hiện nay, đặc biệt là màn hình độ phân giải 2K cùng camera hỗ trợ lấy nét bằng laser. Tuy nhiên, việc vẫn thiếu sót những tính năng từng được kì vọng sẽ xuất hiện phần nào làm G3 mất đi một chút hấp dẫn.

Ngay sau đó, LG cũng đã công bố giá bán của G3 cho thị trường đầu tiên. Riêng tại Anh, thiết bị đã không được một số nhà bán lẻ ở đây ủng hộ.

Mặc dù Computex 2014 phải tuần này mới chính thức diễn ra, nhưng trong tuần này đã có rất nhiều cái tên được giới thiệu trước thềm sự kiện. Trong số này, đáng chú ý phải kể đến dòng chip Moorefield 64 bit mới của Intel, loạt thiết bị mới của Acer cùng chiếc smartphone Liquid Z200 chạy KitKat giá rẻ.

Cùng với những cái tên nêu trên, hàng loạt các thiết bị mới khác trình làng. Về smartphone, đáng chú ý có Lumia 638 cho thị trường Trung Quốc của Nokia, N1 Mini của Oppo, One Vogue Edition của HTC, smartphone pin “trâu” của THL, Flame chạy Firefox OS hợp tác giữa Mozilla với T2Mobile. Về MTB có Iconia Tab 8 của Acer, loạt MTB chạy Windows và Android của Toshiba,….

Cùng với đó là các thiết bị chuẩn bị có mặt cho thị trường như Vibe Z2 Pro màn hình QHD như G3 của Lenovo, One M8 Plus, One M8 Advance, One M8 Ace của HTC, G Flex 2Vu 4 của LG, smartphone chạy Windows Phone 8.1 của Micromax, Lumia 530 của Nokia, Moto X+1 của Motorola, Nexus 8 của Google,….

Bên cạnh những sản phẩm đã và sắp ra mắt, giới công nghệ tuần qua tập trung khá nhiều vào thương vụ Beats Electronics của Apple. Sau những tin đồn, cuối cùng Apple cũng đã chính thức xác nhận hãng âm thanh đang sở hữu Beats Audio nổi tiếng với giá 3 tỉ USD – số tiền khá lớn và vượt xa so với tiền lệ thâu tóm công ty của Apple trước đây.

Ngay sau khi xác nhận, đã có hàng loạt ý kiến được nêu ra nhưng hầu hết đều kì vọng sẽ giúp cải thiện khả năng của tai nghe Apple hiện nay. Một điều khá lí thú là trước khi chính thức về tay Táo khuyết, Beats cũng đã kịp công bố tai nghe mang tên Solo 2 của mình.

Liên quan tới iPhone 6, tuần qua tiếp tục xuất hiện thêm rất nhiều thông tin về “bom tấn” đang được mong đợi này. Đáng chú ý trong số đó là tấm nền màn hình, thời gian ra mắt và thậm chí là có tới 3 phiên bản thay vì 2 phiên bản như những tin đồn trước đây.

Với smartwatch iWatch, thiết bị này được dự đán sẽ là vũ khí lợi hại mới của Apple khi tuần qua đã rò rỉ một số thông tin mới, đặc biệt là về thiết kế.

Chỉ còn vài ngày nữa là sự kiện WWDC 2014 diễn ra, và Apple hiện cũng khá “tất bật” chuẩn bị. Tại sự kiện này, rất nhiều người đang mong đợi sự xuất hiện của các thiết bị mới, nền tảng di động iOS 8 và thậm chí là cả nền tảng nhà thông minh.

Ở tương lai xa hơn, Apple cũng được cho là sẽ tung sản phẩm “tốt nhất trong 25 năm qua”, hỗ trợ Touch ID lên mọi thiết bị di động hay cho ra mắt biến thể Mac chạy chip ARM,….

Tuần qua, Apple cũng tiếp tục nhận được một số thông tin không vui, đặc biệt là người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad, máy Mac tại Úc và sau đó là tại Mỹ bị tấn công bởi cùng một cách thức như nhau. Điều này đã dấy lên mối lo ngại từ iFan khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, người dùng có thể yên tâm về điều này.

Đối thủ Samsung tuần qua cũng đã cho ra mắt một số thiết bị mới như Galaxy S5 Active, ổ SSD công nghệ chip 3D thế hệ mới hay nền tảng dây đeo theo dõi sức khoẻ Simband. Cùng với đó, một số cái tên khác bắt đầu hé lộ như Galaxy Mega 7.0 (SM-T2558), Galaxy Tab S với cảm biến vân taynắp lưng chấm lỗ, Galaxy Note 4, Galaxy Mini S5,… hứa hẹn sẽ mang đến “bữa tiệc” thiết bị di động cho người dùng trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc Windows Phone của Microsoft đạt mức tăng trưởng tốt (đặc biệt là Windows Phone 8.1) và có kết quả dự đoán hứa hẹn, hacker Iran theo dõi quan chức Mỹ, chính phủ Trung Quốc “tẩy chay” máy chủ IBM, Mỹ cấm công dân Trung Quốc dự các hội nghị hacker cấp cao, Google thay đổi logo,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Tại Việt Nam, trong tuần qua cũng đã phát động Nhân tài Đất Việt 2014 - giải thưởng tôn vinh những nhân tài của đất nước có những sản phẩm đóng góp cho xã hội. Đây cũng là lần thứ 10 giải thưởng này được tổ chức.

Ngoài ra, việc BlackBerry muốn cung cấp giải pháp bảo mật cho Chính phủ Việt Nam, Asus cho lên kệ Fonepad 7 Dual SIM cho người dùng trong nước, Lumia 930 chuẩn bị bán ra,… cũng là những thông tin được chú ý.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)