Apple được cho là sẽ sớm công bố một đặc tả kĩ thuật mới nằm trong chương trình cấp phép MFi (Made for iPhone), cho phép tai nghe bên thứ ba có thể kết nối với cổng Lightning.

Hầu hết các thiết bị di động hiện nay đều kết nối với các thiết bị truyền dẫn âm thanh như loa và headphone thông qua các jack cắm 3,5 mm, một điểm khá bất tiện vì sẽ phải tốn thêm không gian thiết kế để bố trí cổng này.

Tuy nhiên, nó có thể sẽ sớm được giải quyết khi Apple hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị kết nối âm thanh và sớm đưa các đặc tả kĩ thuật trên vào hoạt động sử dụng thực tế của người dùng.

Cổng kết nối Lightning sở hữu đặc điểm mới có thể sẽ xuất được tín hiệu âm thanh kĩ thuật số lossless 48 kHz đối với tai nghe headphone cũng như tiếp nhận khá tốt âm thanh kĩ thuật số mono 48 kHz từ mic của headphone.

Cổng Lightning mới cũng cung cấp điện năng cho bộ phận DAC (Digital to Analogue Converter) để chuyển đổi từ tín hiệu số sang tín hiệu analog, và bộ khuếch đại âm thanh cần thiết cho việc xuất tín hiệu âm thanh tới tai nghe.

Khi đặc tả kĩ thuật trên được phát hành, nó hứa hẹn sẽ giúp cho hãng có thể loại bỏ hoàn toàn chuẩn jack cắm tai nghe 3,5 mm như hiện nay, giúp các sản phẩm tương lai mỏng và đẹp mắt hơn.

Dự kiến đặc tả kĩ thuật mới sẽ sớm xuất hiện trong bản cập nhật phần mềm dành cho các thiết bị chạy HĐH iOS 7.1 trở lên trong thời gian tới.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)