Vlloger Matthias đăng tải clip tẩy chay Facebook gây sốt cộng đồng mạng.

Mới đây, vlogger người Mỹ - Matthias đã kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay Facebook thông qua một clip dài gần 5 phút của mình. Với tên gọi Delete your Facebook (tạm dịch là: xoá tài khoản Facebook của bạn), Matthias đã đưa ra nhiều lí do mà theo anh là chính đáng cho việc làm này.

Theo đó, anh liệt kê ra hàng loạt những rắc rối và điểm tiêu cực mà Facebook mang lại cho người dùng. Trong đó, có thể kể đến như việc các thành viên tham gia luôn phải mất rất nhiều thời gian hàng ngày cho việc cập nhật những tin tức, hình ảnh... Các tin rác, quảng cáo tràn lan trên Facebook cũng khiến mọi người khó chịu và tự nhiên phải tiếp nhận... những điều không đâu, không cần thiết.

Matthias cho biết, Facebook chính là nơi kiếm tiền bằng mọi cách. Facebook yêu cầu những người dùng có fanpage, trang phục vụ cho việc kinh doanh hay thậm chí có nhiều người theo dõi phải trả phí cho từng dòng trạng thái, bài viết... nếu như muốn tiếp cận và để cho những người khác nhìn thấy. Nếu không, dù bạn có viết lên bao nhiêu thì số lượng được đọc cũng chỉ khoảng dưới 10%.

Ngoài ra, Facebook còn là nơi buôn bán like (thích) ảo cho những thành viên có nhu cầu quảng cáo, truyền thông. Không những thế, có một số điều về mạng xã hội này mà nhiều người khó có thể tưởng tượng được.

Vlogger người Mỹ chia sẻ, nếu như ai đó nghĩ rằng có thể tự do thể hiện suy nghĩ của bản thân và giữ bí mật về tài khoản cá nhân, những cuộc trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp... trên này thì hoàn toàn sai lầm. Bởi theo anh, thực tế Facebook đã liên kết với NSA để theo dõi người dùng, nghe ngóng các cuộc trò chuyện và liên tục nắm bắt các dữ liệu riêng tư như email, tin nhắn...

Với hàng loạt dẫn chứng khác nhau, Matthias - vlogger có hơn 190.000 người theo dõi ở Youtube khẳng định, cộng đồng mạng nên xoá trang cá nhân trên Facebook mãi mãi và nên nhanh chóng ngừng tiếp tay cho mạng xã hội "không ra gì" này.

Thậm chí, anh còn đăng tải hướng dẫn chi tiết cách xoá tài khoản trên Facebook.

Mặc dù clip của Matthias mới được chia sẻ chưa đầy một tuần nhưng hiện đã hút gần 1 triệu lượt xem cùng rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về vấn đề này.

Bên cạnh một số cư dân mạng ủng hộ lời kêu gọi của Matthias, cũng có nhiều người cho rằng, anh tạo ra Vlog này chỉ để nổi tiếng hay được trả tiền để nói xấu Facebook...

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)