Một báo cáo từ Nikkei cho hay, hãng Nokia và hãng điện tử đến từ Nhật Bản là Panasonic có thể sẽ đạt đến một thỏa thuận chung, trong đó Nokia sẽ mua lại mảng kinh doanh trạm điện thoại di động gốc trước đây của chính mình.

Theo bản báo cáo, Panasonic muốn sắp xếp và tập trung vào các bộ phận doanh nghiệp đang tăng trưởng của họ. Việc thu nhập từ kinh doanh trạm đã gặp nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ Nokia Networks và Ericsson.

Hiện tại Nokia Networks đang chiếm một thị phần 26% kinh doanh tại Nhật Bản, đồng thời hãng đã hợp tác với Panasonic để cung cấp trang thiết bị cho dịch vụ mạng tốc độ cao 4G LTE của nhà mạng NTT Docomo từ năm 2007. Nguồn tin này cũng cho hay các giao dịch có thể lên tới hàng tỉ Yên và sẽ được hoàn thành từ cuối năm tài chính này đến tháng 3 năm sau.

"Panasonic dự kiến sẽ trao đổi một bản ghi nhớ sớm với Nokia. Hai công ty sau đó sẽ làm việc cụ thể với nhau, bao gồm cả tương lai của nhân viên trong đơn vị, và hoàn tất một thỏa thuận. Giá trị của giao dịch có khả năng là hàng tỉ yên."

Nguồn Nokiapoweruser.



Bình luận

  • TTCN (0)