Ông Vinod Muralidharan - Trưởng đại diện Nokia tại Việt Nam.
Chào ông, hiện tại Microsoft đang gặp nhiều cạnh tranh từ các hãng smartphone giá rẻ khác tại thị trường Việt Nam. Vậy việc âm thầm ra mắt chiếc Lumia 530 hai Sim tại Việt Nam một cách rất sớm như vậy, có phải vì sức ép hay không?

Thật ra không phải chúng tồi âm thầm, mà chúng tôi muốn làm các bạn bất ngờ bởi Việt Nam là một trong số ít những thị trường đầu tiên mà chúng tôi tung ra mẫu Lumia 530. Máy được bán ra với mức giá vừa phải để cạnh tranh với các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ khác.

Bên cạnh chính sách giá hấp dẫn cho Lumia 530, Microsoft còn cung cấp rất nhiều ứng dụng như cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Về phía Microsoft, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi và được tập trung rất nhiều. Thậm chí, Microsoft còn đánh giá thị trường Việt Nam còn cao hơn một số nước ở Châu Âu. Bởi, Việt Nam là quốc gia bán Windows Phone tốt nhất và chúng tôi sẽ tập trung phát triển về điện thoại lẫn các dịch vụ khác trong thời gian tiếp theo.

Là mẫu WP rẻ nhất tính đến thời điểm bây giờ, Microsoft Devices đánh giá thế nào về thị trường điện thoại thông minh có giá từ 2 đến 2,5 triệu. Liệu Lumia 530 sẽ có gặp khó khăn gì không?

Chúng tôi tin rằng điện thoại Lumia 530 sẽ đáp ứng những nhu cầu khắt khe của người dùng. Hiện tại, dòng điện thoại Lumia hiện là dòng điện thoại bán chạy nhất tại phân khúc smartphone giá rẻ Việt Nam, và các dòng điện thoại chạy Windows Phone đang có trong tay 26% thị phần của smartphone nói chung. Chúng tôi tin rằng Lumia 530 sẽ nhận được sự hoan nghênh của khách hàng như Lumia 520 đã từng có và Lumia 530 sẽ là người tế tục xứng đáng của Lumia 520.

Việc tung ra chiếc Lumia 530, vậy Nokia có khai tử luôn chiếc Lumia 520 không?

Điện thoại Lumia 520 đang rất thành công trên thị trường và đây là minh chứng chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất và phân phối sản phẩm này tới thị trường và người tiêu dùng. Khi nào nhu cầu người dùng vẫn còn thì chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất và giúp họ có thể mua sắm bất cứ lúc nào.

Có nhiều tin đồn là Nokia sẽ ngừng sản xuất các dòng điện thoại Nokia X từ tháng 8 này. Tin này có chính xác không?

Mục đích của Microsoft khi ra Nokia X là muốn truyền tải những dịch vụ của Microsoft đến với người tiêu dùng. Và bây giờ, dòng sản phẩm Lumia đã đi xuống đến mức giá bằng với một chiếc Nokia X thì không có lí do gì mà chúng tôi không sử dụng các dòng Lumia giá rẻ mới để truyền tải dịch vụ của chúng tôi đến với người tiêu dùng một cách tốt hơn.

Vậy Nokia X là một sản phẩm mà Microsoft thử thị trường?

Thực tế đây không phải là thử nghiệm, mà nó là một chiến lược thật sự của chúng tôi. Thời điểm trước khi Nokia X ra đời là khi chúng tôi chưa có Lumia để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng ở phân khúc giá rẻ có thể sử dụng dịch vụ của Microsoft và giờ Lumia đã có thể làm được.

Cho nên chúng tôi sẽ không tiếp tục dòng sản phẩm X nữa, thay đổi này sẽ diễn ra tức thời nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục bán các mẫu Nokia X và hỗ trợ các khách hàng đang sử dụng Nokia X một cách tốt nhất.

Để thúc đẩy doanh số trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ chạy Windows Phone vì đây là phân khúc phát triển nhanh nhất trên thị trường smartphone.

Theo thống kê mới nhất của GFK, thị phần của Nokia hiện vẫn đang dẫn đầu tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2014. Vậy ông có thể chia sẻ doanh số cũng như hướng đi của Microsoft tại Việt Nam trong thời gian tới như thế nào?

Tôi không thể chia sẻ được số liệu cụ thể vì nó là chính sách của Microsoft nhưng vì bạn đã nói đến GFK nên tôi cũng có thể chia sẻ thêm là, hiện nay chúng tôi là công ty đứng đầu lượng sản lượng bán ra và cả giá trị thương hiệu.

Thị trường Việt Nam là một thị trường quan trọng vì nó nằm trong top 10 thị trường có số lượng người dùng Windows Phone cao nhất. Doanh số của điện thoại chạy Windows Phone đã tang đáng kể trong năm vừa rồi và đây là cơ sở để chúng tôi tin vào tương lai tươi sáng của Windows Phone tại Việt Nam, thị trường có số người dùng Windows Phone cao nhất thế giới. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng để khách hàng Việt Nam sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm của sản phẩm mới nhất. Đồng thời, các ứng dụng cho Windows Phone sẽ dần được Việt hóa để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người Việt.

Với sự ra mắt của Lumia 530, thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam đã có thêm một lựa chọn mới với những tính năng cao cấp và sự tiện lợi với khả năng hai sim hai sóng.

Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững những điều này trong 6 tháng cuối năm.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)