Dễ dàng tìm đúng địa chỉ mong muốn trên trang web http://bandia.vn.

Trong cuộc sống hàng ngày bạn luôn có nhu cầu muốn tìm những dịch vụ, địa điểm để giải trí, mua sắm hay làm đẹp… và bạn thường hỏi bạn bè hay tự dạo quanh phố phường để tìm cho mình những điểm thích hợp.

Ngày nay, nếu biết khai thác các công cụ trên Internet thì việc kìm kiếm các dịch vụ, địa điểm để giải trí, mua sắm hay làm đẹp… đều trở nên dễ dàng hơn nhiều, chỉ vài cú click chuột là bạn có thể tìm thấy một địa điểm như ý mà lại còn ở gần bạn.

Một trong các công cụ như vậy mới xuất hiện gần đây trên Internet là mạng tìm kiếm dịch vụ Baamboo Bản địa tại địa chỉ http://bandia.vn. Tuy là một sản phẩm trên “thế giới ảo” Internet nhưng trang web này giúp bạn tìm kiếm những địa điểm có thật trên thực tế.

Cách sử dụng công cụ tìm kiếm này khá đơn giản, bạn chỉ cần xác định sẵn mình định tìm gì – như là một hàng thời trang, ảnh viện, ATM, tên món ăn… sau đó nhập vào ô TÌM GÌ. Nếu bạn định khoanh vùng tìm kiếm trong một khu vực của thành phố thì có thể nhập thêm tên đường hay quận vào ô Ở ĐÂU.

Nếu không phải bạn tìm kiếm một địa điểm hay dịch vụ quá đặc biệt thì hầu như mọi trường hợp tìm kiếm đều có kết quả. Bởi lẽ trang Baamboo Bản địa đã thu thập được khá nhiều địa điểm trong thành phố, không chỉ trên các tuyến phố chính mà có cả các địa điểm ở ngõ ngách của Hà Nội và TPHCM.

Được biết Baamboo Bản địa hiện có khoảng 500.000 địa chỉ, được coi là lớn nhất trên Internet. Địa điểm trên trang web này với thông tin gồm có địa chỉ, số điện thoại, thông tin mô tả chi tiết của chủ dịch vụ và đặc biệt là bản đồ chỉ đường đến địa điểm và một số hình ảnh chụp trực tiếp địa điểm. Đây là hai loại thông tin có giá trị và tính trực quan cao. Bởi lẽ trong cuộc sống bình thường, việc bạn quyết định vào một shop mua sắm hay ăn uống… đôi khi được quyết định nhanh chóng sau khi bạn “nghía qua” nó.

Một cách ngẫu nhiên, chúng tôi tiến hành các thử nghiệm nhỏ trên Bản địa, thử tìm kiếm: Thời trang ở phố Tôn Đức Thắng, Lẩu ở Quận 5, Dịch vụ tại nhà ở quận Hai Bà Trưng, ATM VCB ở quận Gò Vấp. Các kết quả tìm kiếm là chính xác, các địa điểm trên mặt phố có thêm hình chụp trực tiếp, bản đồ khá chi tiết. Ngoài ra khi đối chiếu với danh mục ATM của Vietcombank trong khu vực thì không thiếu một máy nào! Với kết quả tìm Lẩu, kết quả từ Baamboo Bản địa bao gồm tất cả kết quả tìm từ các trang ăn uống lớn nhất như Thổ địa, Vnnavi…gộp lại.

Khởi sắc cùng xu thế tìm kiếm Việt

Trong hơn một năm qua, các máy tìm kiếm Việt đã phát triển mạnh và khởi sắc với những Baamboo, Zing, Sóc bay, Xa lộ… Baamboo Bản địa có thể coi là một bộ phận của xu thế phát triển máy tìm kiếm Việt chuyên về tìm dịch vụ.

Ông Đinh Mạnh Đạt quản lý dự án cho biết Baamboo Bản địa là Search Engine thực sự. Với hơn 2 năm xây dựng, Baamboo Bản địa đã hội tụ được nhiều tinh hoa công nghệ. Từ những kỹ thuật cao cấp của Search Engine đến những vấn đề đặc thù khác như Bản đồ, tiếng Việt… Ông cũng cho biết, dự án sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh hơn, với việc cập nhật dữ liệu thường xuyên, những cải tiến cao cấp về công nghệ và cả những chính sách mới cho chủ dịch vụ và người dùng.

Tuy vậy trên thực tế công nghệ là không phải vấn đề quan tâm lớn với người sử dụng. Theo chúng tôi, điểm mạnh của trang web này có lẽ chính bởi kho dữ liệu khổng lồ và khả năng tìm chính xác. Bên cạnh đó là tốc độ tải trang web, tải Bản đồ nhanh chóng so với các loại bản đồ Flash nặng nề khác.

Một vài tiện ích khác của Baamboo Bản địa: Bản đồ Hà Nội và TPHCM; Công cụ hẹn hò trên Bản đồ; Chuyên trang tuyển sinh với bản đồ, hình ảnh địa điểm thi của thí sinh kèm theo là các nhà trọ gần nơi thi…v.v…

(Theo Giang Nguyễn/Dantri)



Bình luận

  • TTCN (0)