Vào tháng 7 vừa qua, Microsoft đã công bố sẽ cắt giảm việc sản xuất dòng điện thoại Asha và S40, cũng như thay thế trình duyệt mặc định Xpress trên các dòng sản phẩm này.

Theo thỏa thuận được công bố vào hôm nay (21/8), Opera Mini sẽ là trình duyệt được Microsoft lựa chọn để thế chân Xpress.

Cụ thể, kể từ tháng 10 tới đây, tất cả điện thoại cơ bản do Microsoft bán ra, bao gồm dòng Asha và S40 sẽ được cài đặt trình duyệt Opera Mini. Đồng thời người dùng điện thoại hiện đang duyệt web với Xpress cũng sẽ được nâng cấp.

"Người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo trên điện thoại của mình từ tháng 10/2014, cung cấp chi tiết về việc nâng cấp từ trình duyệt Xpress sang Opera Mini. Thời gian cụ thể sẽ khác nhau đối với các dòng sản phẩm", Opera cho biết trong thông cáo báo chí.

"Opera dự định sẽ hỗ trợ đầy đủ cho khách hàng trong giai đoạn chuyển đổi từ tháng 10/2014 đến tháng 12/2015. Trình duyệt Xpress sẽ được đưa vào chế độ bảo trì đến tháng 12/2015, sau đó bị khai tử hoàn toàn".

Phạm vi của thỏa thuận này bao gồm các dòng máy chạy Symbian S30+, S40 và Asha.

Mặc dù đã lên tiếng sẽ khai tử dòng điện thoại cơ bản, song vẫn chưa rõ thời điển nào Microsoft sẽ dùng bán, cũng như còn bao nhiêu sản phẩm nữa có thể được phát hành. Tháng trước, hãng này đã bất ngờ công bố điện thoại Nokia 130 chạy trên nền tảng S30 với giá chỉ 25 USD.

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)