Viettel chào mừng khách hàng thứ 20 triệu

Mạng di động dẫn đầu về số lượng thuê bao với hơn 20 triệu khách hàng; phủ sóng toàn quốc với hơn 8000 trạm phát sóng BTS; chất lượng mạng đạt và vượt cao hơn so với tiêu chuẩn ngành... Đó là những cái nhất được ghi nhận trong dịp mạng di động Viettel chào đón khách hàng thứ 20 triệu của mình.

Ngày 24/06/2008, Viettel Telecom đã tổ chức lễ công bố đạt 20 triệu khách hàng tại Hà Nội và các Chi nhánh viễn thông trên toàn quốc. Đây là một trong những mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển nhanh chóng nhưng đầy vững chắc của mạng di động Viettel, khi chỉ sau chưa đầy 4 năm chính thức cung cấp dịch vụ trên thị trường di động, Viettel đã chiếm giữ vị trí số 1 về số lượng thuê bao, vùng phủ và chất lượng dịch vụ. 

Còn nhớ, ngày 8/9/2005, chưa đầy 1 năm hoạt động, Viettel đã có 1 triệu thuê bao. Khi vừa tròn 2 tuổi, ngày 15/10/2006, Viettel đã đạt 5 triệu thuê bao. Và chỉ đến tháng 4/2007, Viettel đã đạt 10 triệu thuê bao. Đến nay (tháng 6/2008), tổng số thuê bao thực của mạng di động Viettel đã lên tới con số 20 triệu, gần gấp đôi so với mạng di động đứng thứ 2 trên thị trường. Theo kết quả Đợt kiểm tra về số lượng thuê bao thực của các mạng di động của Bộ Thông tin & Truyền thông tháng 5/2008, Viettel đạt vị trí số 1 trên thị trường di động Việt Nam, chiếm hơn 40% thị phần trong tổng số 6 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động.

Viettel đặt mình ở thế so sánh với thị trường thế giới để tiếp tục vươn lên nhiều hơn nữa.  Hiện nay Viettel đang xếp thứ 40 trên thế giới về số thuê bao di động. Năm 2009, Viettel sẽ nỗ lực đạt con số 30 triệu thuê bao, lọt vào top 30 mạng di động lớn nhất thế giới.

Ảnh
Viettel lọt Top 30 mạng di động lớn nhất thế giới năm 2009?

Dịch vụ di động Viettel chính thức khai trương tháng 10/2004. Ngay khi bắt đầu hoạt động, Viettel đã phủ sóng đến 64/64 tỉnh/thành cả nước, việc mà các mạng di động khác phải mất nhiều năm mới có thể làm được. Hiện số lượng trạm thu phát sóng (BTS) của Viettel cao hơn rất nhiều so với các mạng khác, đạt hơn 8.000 trạm, phủ kín 100% số xã, đáp ứng nhu cầu của 98% dân số, đảm bảo phủ sóng tất cả các quận, huyện trên tòan quốc, từ những vùng biên giới xa xôi đến những hải đảo địa đầu của tổ quốc.

Về dung lượng mạng lưới, hiện tại tổng đài của Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của hơn 40 triệu khách hàng. Viettel hiện là mạng có số trạm BTS nhiều nhất, vùng phủ sóng rộng nhất và dung lượng kênh vô tuyến lớn nhất Việt Nam.

Để có được sự tin tưởng của khách hàng, Viettel cũng rất chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều đó đã được khẳng định qua đợt kiểm tra chất lượng dịch vụ di động vừa được Bộ TT-TT triển khai trong tháng 6/2008. Điều đặc biệt trong đợt kiểm tra này, đó là Viettel là mạng di động duy nhất dám cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ vượt các tiêu chuẩn của ngành đặt ra. Theo bản công bố thì ở cả 10 tiêu chuẩn chất lượng Bộ đưa ra, Viettel đều đạt và vượt. Riêng đối với chỉ tiêu quan trọng nhất là tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công, Viettel Mobile là mạng duy nhất có tỷ lệ cuộc gọi thành công cao hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn cho phép và so với các mạng khác (chỉ tiêu đo được là 98,61%, trong khi tiêu chuẩn ngành là  trên 92%, Viettel tự đăng ký là 96%).

Nói về những thành công của mình, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Với các mạng khác trong nước cũng như trên thế giới, họ thường chỉ đề cao 2 tiêu chí: mọi lúc (Anytime) và mọi nơi (Anywhere). Nhưng với Viettel thì chúng tôi hướng tới 4 “Any”: Anytime – dung lượng và chất lượng mạng lưới có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc; Anywhere – vùng phủ dịch vụ rộng khắp (hiện nay đã đạt tới 98% dân số và mục tiêu là 100% dân số); Anybody - mỗi người dân Việt Nam có 1 máy điện thoại di động; Anyprice – bất kỳ giá nào. Chính vì mục tiêu này đã dẫn dắt toàn bộ hành động của Viettel như đầu tư mạng lưới, vùng phủ sóng, kênh bán hàng, chất lượng dịch vụ… Và cũng chính điều này đã làm nên thành công của Viettel.

(theo Viettel)




Bình luận

  • TTCN (7)
Rik

4 "Any" của Viettel: Anytime – lúc nào mạng cũng có thể chập chờn; Anywhere – ở đâu có Viettel, mạng chỗ đó chập chờn; Anybody - dù bạn là khách hàng nào của Viettel đi nữa, mạng của bạn cũng sẽ phải chập chờn; Anyprice – Dù là gói cước nào thì mạng vẫn chập chờn như nhau
Devil

Quang Trung  22192

Nếu có thống kê về tuổi đời trung bình của thuê bao thì chắc Viettel cũng nhất. Big Grin

Nemo Nguyen  21665

2O triệu SIM bán ra thôi... cứ khoãng 10 SIM mới có 1 SIM khách hàng sử dụng, trong đó cứ 10 khách hàng thì mới có 1 khách hàng thường xuyên, trung thành.

Còn tính về số lượng thuê bao thực sự như các nước tiên tiến (ký hợp đồng mỗi tháng) thì Viettel chắc trong top... 300

Nhưng nói chung là Viettel giỏi, sinh sau đẻ muộn nhưng vẫn phát triển tốt.

Hải Nam  30903

Tỉ lệ chung là 10% thuê bao trả sau => 20 triệu thuê bao có tầm 2 triệu thuê bao trả sau, còn 18 triệu thuê bao còn lại do bao nhiêu người sử dụng không rõ, khó ai biết được, nhưng tầm 3-4 triệu thì cũng hợp lí.

Thử làm phép tính: TP.HCM có 9 triệu dân, nông thôn (ở các huyện) chiếm chừng 15-20%, thôi cứ coi như 8 triệu dân "thành phố" đi. 8 triệu đồng chí này không dưới 1/2 có di động đâu, thậm chí cao hơn, lên đến 2/3, nghĩa là tầm 5 triệu người dùng. Với vị trí của Viettel thì trong 5 triệu người này chắc phải có 2 triệu khách hàng. Thêm HN và các tỉnh thì không dưới 5-6 triệu người dùng VT (là những người phát sinh cước hàng tháng).

Trần Đạt  245

Hình như các bác chả ai tin vào kết quả kiểm tra số lượng thuê bao của bộ TT&TT thì phải? Big Grin

welcome

Ở VN có: quân đội kinh doanh viễn thông + ngân hàng thương mại, công an kinh doanh viễn thông (còn thiếu ngân hàng Smile ), điện lực quốc doanh kinh doanh viễn thông + ngân hàng thương mại + (... nhiều ...)
Thiên hạ đại loạn thì con số 20M kia chả có tí tin cậy gì. Ai cũng biết đó là con số ảo. Hơn nữa V phải oằn mình gánh số thuê bao miễn phí dành cho đống tướng tá. V được cái là nước sông công lính, công xây cột kéo dây bằng 1/6 giá thiên hạ.
Hơn nữa, đẳng cấp khách của V là nghèo. Dân nhiều tiền, buôn bán đều dùng mobi, bình dân hơn thì dùng vina. Người ta đã quan niệm như thế rồi. Mất nhiều tiền mới sửa đổi được.
Bác V làm marketting đúng kiểu hàng tàu. Chơi ồ ạt luôn, tràn ngập luôn. Công nhận bác ấy nặng vốn và biết chơi đúng cấch.

toàn

chất lượng thường không tốt

Tôi không dùng viettel nhưng khi liên lạc với các số của bạn dùng mạng này thì thường gặp tình trạng rớt sóng hoặc tín hiệu thoại không rõ hoặc sôi ào ào chán lắm.Tôi ở hưng yên không biết nhưng nơi khác thì sao vừa rồi thấy bảo chất lượng trên chuẩn cơ đấy.Tóm lại tôi chưa tin vào tiêu chí "ngon,bổ,rẻ"của viettel.
Viettel cũng chẳng nên khoa trương con số 20 triệu thuê bao vì nó thành tích ảo quá.