Microsoft vừa chiến thắng ngược vụ kiện trị giá 1,5 tỉ USD quyền sở hữu trí tuệ công nghệ MP3 của hãng Alcatel - Lucent. Vụ kiện được khởi đầu bởi Alcatel - Lucent, nhưng cuối cùng Microsoft là người chiến thắng.

Sau khi bị khởi kiện, tháng 2 vừa rồi Microsoft đã đệ đơn kiện ngược lại Alcatel - Lucent yêu cầu họ cấm nhập khẩu một số thiết bị vi phạm nhiều công nghệ của mình, trong đó có hệ thống điện thoại tích hợp. Đây chỉ là một phần trong cuộc chiến pháp lí không khoan nhượng giữa hai bên.

Trong vụ này, mới đầu thẩm phán đã có quyết định sai, cho rằng Microsoft vi phạm một trong quyền sáng chế được Lucent nêu ra. Quyết định trong phiên tòa mới nhất cho rằng thực tế Lucent không sở hữu quyền sáng chế đó, mặt khác chính Microsoft là đồng sở hữu của một trong những bằng sáng chế được chỉ ra trong vụ kiện. Mọi vấn đề được giải quyết!

Tóm lại, Microsoft sẽ không phải trả Alcatel - Lucent 1,5 tỉ USD, ít nhất là đến thời điểm này (vụ kiện sẽ có tiếp diễn). Về phía Microsoft họ không thiêt hại gì, nhưng Alcatel lẽ ra đã có thể dùng số tiền này vào các mục đích quan trọng. Không khỏi ngạc nhiên khi Microsoft rất hài lòng với quyết định của thẩm phán còn Lucent thì khá sốc.

Hải Nam (theo CNET




Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Kiện tụng bên Mỹ phức tạp lắm, nhiều tiền theo đuổi vụ kiện đến cùng là thắng ah...

D°¡ng

Bác cứ đùa , bên Mỹ thì kiện cáo nhiều và nhiều khi lý do kiện rất củ chuối, nhưng nếu bác không nắm rõ luật và có luật sư giỏi làm cho, cộng với cả có hỗ trợ của truyền thông nữa, thì chỉ thua và thua thôi ,và bên thua thì chịu tất cả án phí đó, không ít đâu ...