Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (ITC) vừa đồng ý điều tra theo đơn kiện mới nhất của Microsoft, trong đó cáo buộc đối thủ Alcatel-Lucent vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ.

Ảnh

ITC cho biết đơn kiện đã được Microsoft đệ trình từ tháng 2 vừa qua. Gã khổng lồ phần mềm yêu cầu tòa án cấm nhập khẩu một số sản phẩm do Alcatel-Lucent phát triển, mà theo Microsoft là đã vi phạm nhiều công nghệ được đăng ký của hãng. Trong số này có công nghệ hệ thống điện thoại tích hợp.

Trên thực tế, hồ sơ kiện gửi lên ITC chỉ là một phần trong cuộc chiến pháp lý không khoan nhượng giữa Microsoft và Alcatel mà thôi. Hai hãng này bị dính vào hàng loạt tranh chấp công nghệ, mà gần đây nhất, Alcatel đã lên tiếng cáo buộc công nghệ giải mã video của Microsoft Xbox 360 là đồ "ăn cắp".

Trước đó, trong tháng 2, một thẩm phán liên bang đã kết luận Microsoft vi phạm bản quyền một công nghệ nhạc số do Alcatel-Lucent nắm giữ. Thẩm phán này cũng kết luận Microsoft cần phải bồi thường thiệt hại cho Alcatel số tiền lên tới 1,52 tỷ USD.

Microsoft cho biết đang yêu cầu thẩm phán xem xét lại phán quyết nói trên, và trong trường hợp cần thiết, họ sẽ kháng án.

[Theo Vietnamnet - Reuters/CNET]



Bình luận

  • TTCN (0)