Khách hàng OS X Yosemite đang nản lòng dù đã 2 lần được cập nhật.

Nan giải OS X Yosemite

Thông tin cho biết, ngay sau khi OS X Yosemite phát hành vào ngày 16/10/2014, một lượng lớn người sử dụng máy tính Mac đã gặp lỗi "tê liệt" khi kết nối Wi-Fi bên cạnh nhiều lỗi khác ở phiên bản hệ điều hành mới này.

Chủ đề thảo luận về lỗi Wi-Fi này trên diễn đàn hỗ trợ của Apple hiện đã có trên 722.700 lượt xem và hơn 2.300 nhận xét.

Dĩ nhiên Apple chưa chính thức thừa nhận vấn đề lỗi xoay quanh Yosemite, nhưng ghi chú trong bản cập nhật Yosemite gần đây cho thấy tập đoàn này cũng nắm rõ vấn đề. Trong 2 lần phát hành phiên bản sửa lỗi trong quý 4/2014, Apple có vẻ cố gắng xử lí vướng mắc, nhưng kết quả vẫn chưa được cải thiện gì.

Phản ảnh của người dùng thể hiện sự thất vọng khi kết nối Wi-Fi dù đã nâng cấp lên phiên bản OS X Yostemite 10.10.2, vì sóng vẫn yếu hoặc không có, nhất là nếu người dùng kết nối đồng thời Wi-Fi và bluetooth.

Một số thành viên phản ảnh, việc kết nối Wi-Fi tệ nhất là khi kết nối máy Mac đến các thiết bị cũng của chính Apple như Magic Mouse, Wireless Keyboard thông qua bluetooth. Phải tắt bluetooth, việc kết nối mới trở lại bình thường.

Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi bộ phận IT trường Đại học Drew ở Madison, bang New Jersey (Hoa Kỳ) đã lên tiếng cảnh báo sinh viên và giáo viên nâng cấp lên hệ điều hành OS mới, và nên chờ đợi Apple giải quyết hoàn toàn vấn đề.

iOS cũng có “vấn đề”?

Ảnh
Vấn đề sửa lỗi kết nối wi-fi đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn về iOS.

Tuy nhiên, lỗi Wi-Fi hóa ra không chỉ xảy ra với những người dùng Mac sau khi nâng cấp hệ điều hành. Phiên bản iOS 8 cũng đã xuất hiện vấn đề, khi Apple cập nhật hệ điều hành di động này vào ngày 17/9/2014. Chủ đề “iOS 8 Wi-Fi problems” trên diễn đàn Apple từ ngày 20/9 sau đó, đã nhận được 532.152 lượt xem và 1.635 ý kiến, chủ yếu là phàn nàn.

Có điều không giống với OS X Yosemite, Apple vẫn chưa có biểu hiện quan tâm “xóa sổ” lỗi kết nối Wi-Fi của iOS 8 cho khách hàng iPhone, iPad và iPod.

Bản cập nhật mới nhất của iOS 8 có nhãn 8.1.3, phát hành cùng thời điểm OS X nâng lên 10.10.2, đã không đề cập gì đến chuyện sửa chữa lỗi kết nối Wi-Fi.

Điều này khiến nhiều khách hàng thất vọng, và khẳng định Apple thật sự đã lúng túng với lỗi Wi-Fi kết nối kém, sau khi nâng cấp iOS lên 8.1.3.

Xem ra sự chờ đợi của người dùng với lỗi Wi-Fi trên sản phẩm iOS vẫn chưa có lời giải!

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)