Bạn đang lướt Web và phát hiện một địa chỉ Web hay muốn chia sẻ với bạn bè? Rất đơn giản, chỉ cần copy đường dẫn đó trên thanh Address của trình duyệt Web và gửi qua Yahoo Messenger hay qua email. Nhưng nếu bạn muốn thêm chú thích của bạn hay đánh dấu một đoạn text quan trọng trước khi gửi trang Web đó? Vậy thì bạn hãy thử truy cập vào website của Awesomehighlighter.

Dịch vụ này cho phép bạn đánh dấu (highlight) một đoạn text bất kỳ, hay thêm chú thích của bạn vào bất cứ trang Web nào trên Internet. Sau đó, nó sẽ tạo ra một trang Web mới giống hoàn toàn trang Web cũ nhưng có thêm những chú thích và đánh dấu mà bạn đã tạo. Bạn chỉ việc copy link mới  do trang Web cung cấp để gửi cho người khác.

Khi đang duyệt một trang Web nào mà bạn muốn thêm chú thích, bạn copy đường dẫn trên thanh Address của trình duyệt, sau đó truy cập vào http://www.awesomehighlighter.com/.

Bạn dán đường dẫn của trang Web đang xem vào ô phía dưới và nhấp Highlight Page. Sau khi trang Web được mở ra trong cửa sổ của AwesomeHighlighter, bạn nhấp vào bảng màu ở thanh công cụ phía trên để chọn màu đánh dấu cho các đoạn Text. Để đánh dấu đoạn text nào, bạn chỉ cần quét chọn đoạn Text đó.

Nếu muốn thêm chú thích, bạn nhấp vào Add a note và nhập nội dung chú thích. Sau khi đã hoàn tất, bạn nhấp Done. Trang Web sẽ cung cấp cho bạn một đường dẫn mới. Bạn có thể nhấp vào đường dẫn này để xem trang Web sau khi đã thêm chú thích. Nếu muốn gửi nhanh qua Email cho bạn bè, bạn nhấp vào Pass it on (trong trang web mới được tạo ra) và nhấp chọn Email. 

Nếu cảm thấy cần sử dụng chức năng này thường xuyên, bạn có thể vào đây để cài đặt một Add-on cho Firefox. Khi đang xem một trang Web nào cần chú thích, bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng của Awesomehighlighter để mở thanh công cụ của Awesomehighlighter.

Minh Hữu.



Bình luận

  • TTCN (0)