Theo Neowin, lỗi quá nhiệt trên bộ xử lý 8 nhân 64 bit Snapdragon 810 từng phát hiện lần đầu tiên cách đây một tháng đã được chính Qualcomm, nhà sản xuất SoC lớn của Mỹ xác nhận là giải quyết xong hoàn toàn.

Dự kiến, Qualcomm sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất một lượng đáng kể các bộ xử lý 8 nhân “thời thượng” vào tháng 3/2015 tới đây.

Không lâu sau khi sự cố quá nhiệt nói trên được phát hiện, Qualcomm từng thừa nhận có không ít những đối tác lớn quyết định ngưng không trang bị Snapdragon 810 cho những sản phẩm hàng đỉnh của mình.

Tuy nhiên, việc khắc phục hoàn toàn lỗi quá nhiệt trên BXL Snapdragon 810 cho thấy nhiều tên tuổi lớn như LG, Samsung, HTC và Sony sẽ trở lại dùng siêu phẩm 8 nhân mới do Qualcomm sản xuất.

Được biết, những mẫu smartphone hàng đỉnh của năm 2015 sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 810 nói trên sẽ bao gồm LG G4, Sony Xperia Z4, HTC One M9 và cả chiếc Galaxy S6 đang hâm nóng làng smartphone những ngày gần đây. Tuy nhiên, hiện cũng có luồng thông tin cho rằng chiếc Galaxy S6 của Samsung nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ xử lý “cây nhà lá vườn” Exynos.

Snapdragon 810 là bộ xử lý 8 nhân hỗ trợ điện toán 64 bit từng được Qualcomm công bố lần đầu tiên hồi tháng 4/2014. Về mặt kỹ thuật, Snapdragon 810 trang bị 4 nhân ARM Cortex-A57 hiệu suất cao và 4 nhân Cortex-A53, đồ họa Adreno 420 tích hợp và được thiết kế trên quy trình 20nm.

Bên cạnh khả năng tính toán mạnh mẽ, bộ xử lý hàng ‘khủng’ Snapdragon 810 còn hỗ trợ kết nối 4G (CAT 6), khả năng ghi hình 4K và được thiết kế hướng đến những mẫu smartphone cao cấp.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)