Lần chạy thử nghiệm này của Microsoft mới áp dụng cho một số “power user” của Xiaomi. Ngoài ra, Xiaomi nhấn mạnh họ không phải một đối tác mà giống như đóng vai trò “trợ lý” trong lần thử nghiệm. Dù không nhắc chi tiết về nền tảng Windows 10 đang chạy, trang TechCrunch cho biết nó có thể “gạt” Android sang một bên và biến điện thoại Xiaomi thành thiết bị Windows 10, hoàn toàn sử dụng dịch vụ của Microsoft.

Nó không cung cấp tùy chọn dual boot mà là bản ROM dựa trên Windows, hoạt động khá giống phần mềm từ Cyanogen, công ty từng tuyên bố muốn “đá” Google khỏi Android hay các bản ROM khác do Tencent, Baidu (Trung Quốc) phát triển. Nói một cách dễ hiểu, chúng mang đến trải nghiệm Windows trên một thiết bị Android.

Rõ ràng đây là ý tưởng khá táo bạo. Việc Microsoft thử nghiệm tại Trung Quốc là điều dễ hiểu vì đây là nơi người dùng có xu hướng cài đặt ROM nhiều. Xu hướng tùy biến tại đây vô cùng phổ biến vì trong khi Google Play bị hạn chế, họ phải tìm đến kho ứng dụng của bên thứ ba.

Microsoft đang có kế hoạch lớn hơn để đưa phần mềm lên nhiều thiết bị hơn trong tương lai gần. Tuy nhiên, hãng bắt đầu với Xiaomi, phần lớn vì hãng có cộng đồng người dùng trung thành và thường xuyên phản hồi về các bản nâng cấp của họ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)