OnePlus Two

Hai ngày nữa, OnePlus Two chính thức ra mắt. Đây là phiên bản nâng cấp của OnePlus One từng gây sốt ở nhiều thị trường. Khác với kiểu kinh doanh truyền thống, dòng smartphone OnePlus chỉ được bán với số lượng giới hạn cho những ai nhận được lời mời từ chính những người đã từng mua máy trước đó.

Với OnePlus One, mẫu smartphone này được đánh giá là phiên bản khác của Oppo Find 7 khi có cùng thiết kế, cùng từ một "hãng mẹ" nhưng khác nhánh kinh doanh. Tuy nhiên, thay vì có giao diện hệ điều hành riêng, OnePlus One dùng ROM CyanogenMod giao diện Android nguyên bản, cấu hình mạnh ngang ngửa nhiều smartphone cao cấp của Samsung, Sony, LG,... và giá rẻ hơn một nửa, chỉ 7,5 triệu đồng.

Với OnePlus Two, lợi thế này có thể được lặp lại trong năm nay. Theo các tin đồn, máy sở hữu chip Qualcomm Snapdragon 810, RAM 4 GB, trang bị cổng USB-C như trên MacBook 12 Retina và hỗ trợ 2 SIM. Mẫu smartphone này cũng có thể được trang bị loại cảm biến vân tay có độ nhạy vượt qua iPhone 6

Samsung Galaxy Note 5

Như những năm gần đây, Samsung luôn tung ra những chiếc Galaxy Note có cấu hình mạnh vào quý III. Năm nay, sự kiện ra mắt Galaxy Note 5 sẽ diễn ra tại Mỹ đầu tháng 8, sớm hơn một tháng so với iPhone mới của Apple.

Theo Pocketnow, gần như chắc chắn Galaxy Note 5 sẽ dùng vi xử lí Exynos 7420 từng có mặt Galaxy S6, RAM 4 GB, màn hình Quad HD, camera chính 16 Mpx và chạy trên Android 5.1.1. Model này lộ điểm benchmark trên GeekBench 3.3.2 lên đến 4.399 (điểm đa nhân) và 1.418 điểm khi chạy đơn nhân. Bút S-Pen trên Galaxy Note 5 cũng sẽ được cải tiến để cho trải nghiệm viết trên màn hình thật hơn.

Sony Xperia Z5

Thời điểm ra mắt Xperia Z5 được đồn đoán diễn ra bên lề sự kiện IFA diễn ra tại Đức. Máy được trang bị màn hình độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, RAM 4 GB và pin dung lượng cao 4.500 mAh. Riêng về camera, Xperia Z5 được kì vọng sẽ sở hữu cảm biến Exmor RS IMX230 vốn hỗ trợ ghi hình 4K và khả năng chụp ảnh HDR.

Về thiết kế, Xperia Z5 vẫn sẽ dùng ngôn ngữ Omnibalance tương tự các model dòng Z trước đây. Chưa rõ Sony sẽ làm gì để model này trông khác biệt hơn và không gây nhàm chán cho những fan hâm mộ hãng điện thoại Nhật Bản.

LG G4 Pro

Theo thông tin rò rỉ từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, LG G4 Pro trang bị màn hình cảm ứng 5,8 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel. Máy dùng chip xử lí Snapdragon 820, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB.

Không chỉ sở hữu camera chính có độ phân giải lên đến 27 Mpx, LG G4 Pro còn được chăm chút camera trước bằng bộ cảm biến 5 Mpx, chụp ảnh tự sướng với chất lượng tốt. Máy cũng được cho là sẽ sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng kim loại.

Lumia 950 XL

Lumia 950 XL là phiên bản màn hình lớn của Lumia 950 - bộ đôi được Microsoft ra mắt vào tháng 9 năm nay tại IFA. Theo các nguồn tin không chính thức, Lumia 950 XL sử dụng màn hình OLED độ phân giải Quad HD 1.440 x 2.560 pixel, RAM 3 GB, chip xử lí Qualcomm Snapdragon 810. Thiết bị này sử dụng camera 20 Mpx PureView với đèn flash lên đến 3 tông màu.

Tuy Lumia 950 XL ra mắt tháng 9, nhưng phải đến tháng 10, nền tảng Windows cho di động mới hoàn thiện và chính thức đến tay người dùng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)