Thị trường smartphone bắt đầu nóng dịp cuối năm, thời điểm iPhone 7 ra mắt

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn vẫn phụ thuộc vào iPhone khi mua sắm điện thoại mới, bởi có khá nhiều lựa chọn khác thay thế, mà chủ yếu là ở thế giới Android, theo CNET.

Nếu iPhone là cần thiết

Apple có truyền thống giảm giá 100 USD thiết bị thế hệ trước của hãng sau mỗi năm ra mắt. Do đó, khi iPhone kế tiếp (tạm gọi iPhone 7) được ra mắt trong tuần này, nhiều khả năng gia đình iPhone 6S sẽ được giảm 100 USD xuống còn 549 USD (iPhone 6S 16 GB) hoặc 649 USD (iPhone 6S Plus 16 GB).

Nhưng đối với nhiều người, 549 USD vẫn còn là mức giá cao. Apple dường như hiểu rằng không phải tất cả các tín đồ trung thành của mình sẵn sàng trả một giá quá đắt như vậy. Đó là lí do tại sao công ty giới thiệu iPhone SE vào đầu năm nay. Phiên bản iPhone có kích thước 4 inch tương tự như iPhone 5 nhưng được đóng gói nhiều công nghệ hiện đại có trong iPhone 6S, bao gồm cả việc sử dụng cùng camera ở mặt sau. Tin vui là mức giá dành cho iPhone SE 16 GB chỉ ở mức 399 USD.

Ảnh
Mặc dù sở hữu “thể xác” iPhone 5, nhưng bên trong iPhone SE là các thành phần hiện đại

Ở thời điểm hiện tại thật khó để nói về mức giá mà Apple sẽ thực hiện với iPhone SE khi iPhone 7 được ra mắt, bởi iPhone SE mới chỉ có mặt khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, nếu giá bán sản phẩm giữ nguyên thì nó vẫn tốt hơn so với lựa chọn cũ. Chẳng hạn iPhone SE 64 GB giá 499 USD vẫn tốt hơn so với iPhone 6S 16 GB giá 549 USD, bởi 16 GB đơn giản là không đủ.

Nhưng… thế giới đâu chỉ có mỗi iPhone

Với những gì đã đề cập, lựa chọn rẻ nhất và tuyệt vời nhất đối với iPhone hiện nay chính là iPhone SE 16 GB có giá 399 USD, nhưng thực sự nó vẫn còn quá cao so với danh sách các sản phẩm khác. Đáng chú ý, với số tiền chỉ bằng một nửa (hoặc thậm chí thấp hơn), bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những điện thoại Android rất tốt, như Huawei Honor 5X, Motorola G4 hoặc G4 Plus, và ZTE Z Max Pro.

Tất nhiên, mua điện thoại giống như mua một chiếc xe, bạn sẽ phải chấp nhận những vấn đề riêng. Volvo và BMW là những thương hiệu cao cấp cung cấp ra thị trường những chiếc xe rất đẹp. Nhưng nếu bạn không đủ khả năng tài chính, bạn có thể mua một chiếc Honda với số tiền thấp hơn nhiều mà vẫn có chất lượng tốt. Có thể sẽ có sự đánh đổi trong các tính năng và thiết kế, nhưng hãy nhớ rằng bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giá trị hơn là sự sang trọng.

Ảnh
Giá rẻ nhưng Moto G4 vẫn mang đến khả năng “bơi lội dưới nước”

Đơn cử như Moto G4, một trong những thiết bị ở phân khúc cấp thấp. Sản phẩm này không có đầu đọc đấu vân tay hoặc chip NFC cho thanh toán di động trường gần - vốn là những tính năng tiêu chuẩn trên iPhone thế hệ mới (mặc dù bạn có thể mua phiên bản G4 Plus hỗ trợ đầu đọc dấu vân tay với giá đắt hơn). Tuy nhiên, Moto G4 được bán với giá 150 USD (qua Amazon), hỗ trợ tính năng chống thấm nước, camera 13 MP chất lượng khá, và đi kèm với khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Đánh giá chung

iPhone là một thương hiệu cao cấp với rất nhiều điều để yêu thích, nhưng giá bán không phải là điều mà người dùng ủng hộ. Nếu bạn là người thường xuyên chi tiền để thay điện thoại mới mỗi vài năm một lần, có lẽ thiết bị Android cấp thấp hơn sẽ phù hợp nhất. Hãy nhớ rằng, phân khúc giá rẻ liên tục được cải thiện trong thời gian qua, vì vậy nếu cầm cự thêm khoảng 6-9 tháng, ngay cả một điện thoại 200 USD cũng có thông số kĩ thuật tốt hơn nhiều.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)