Ảnh minh họa. Ảnh: atmaxplorer.com.

Cùng với bộ phần mềm rất phổ biến hiện nay, hãng Microsoft thông báo Office Live và Windows Live là những dịch vụ trực tuyến mới đem đến cho giới CNTT những điều thú vị.

Hãng phần mềm khổng lồ tiết lộ rằng những dịch vụ này chính là sự cố gắng kết hợp giữa không gian truyền thống của Microsoft với công nghệ Web 2.0. Có phần giống với những thông tin đồn đoán trước đó, giải pháp sẽ sử dụng Ajax dành cho môi trường giàu ứng dụng Web.

Các ứng dụng và mô hình hệ điều hành này không thay thế cho các phần mềm cài đặt cho máy tính truyền thống mà nó song song hoạt động cùng nhau. Dịch vụ được đặc biệt tương thích với môi trường công việc kết nối truy cập tốc độ cao nhưng cũng đồng thời có chế độ vận hành theo mô hình truyền thống.

Dịch vụ này mở rộng các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và Outlook cho môi trường làm việc ở mọi lúc mọi nới có máy tính nối mạng. Đó cũng là chiến lược cho các ứng dụng Web thế hệ mới do Microsoft triển khai.

Bước tiến này cũng đồng thới xác lập lại vị trí của MSN như một cổng nội dung cho phép các kỹ thuật này liên kết trực tiếp với thương hiệu Windows làm tăng tính hấp dẫn người sử dụng.

Theo Tuổi trẻ/Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)