Ubuntu đã có mặt trên cửa hàng trực tuyến Windows Store.

Không lâu sau khi tuyên bố mang Ubuntu đến với người dùng yêu thích trải nghiệm Linux một cách đơn giản tại sự kiện Build 2017, nay bản phân phối này đã chính thức có mặt trên kho ứng dụng trực tuyến Windows Store.

Việc mang Ubuntu lên kho ứng dụng Windows Store đồng nghĩa với việc người dùng yêu thích trải nghiệm Linux có cơ hội tải về và sử dụng giao diện Ubuntu Terminal cũng như các lệnh đặc trưng của nền tảng hệ điều hành này ngay trên nền Windows 10 thay vì phải cài đặt Ubuntu trên máy ảo hoặc những cách dùng khác vốn chẳng hề đơn giản cho ai đang có ý định trải nghiệm những cú pháp lệnh Linux.

Tuy nhiên, người dùng Windows 10 hiện tại chỉ có thể sử dụng Ubuntu với điều kiện nền tảng Windows phải là bản có số hiệu (số Build) 16215. Người dùng cũng sẽ phải thực hiện một số thao tác cần thiết như chọn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux trên Windows 10 trong Control Panel. Tuy vậy, cần lưu ý rằng người dùng Windows 10 S sẽ không có cơ hội trải nghiệm Ubuntu theo cách này.

Được biết, phiên bản Ubuntu mà Microsoft hỗ trợ tải về trực tiếp từ kho ứng dụng của hãng này có số hiệu 16.04 "Xenial Xerus”. Theo giới quan sát, đây tuy không phải là phiên bản mới nhất, nhưng người dùng được đảm bảo hỗ trợ tối đa đến hết năm 2021.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)