Sau khi VietNamNet đưa tin về hàng loạt khó khăn khi xây dựng trạm phát sóng di động, Bộ Thông tin - Truyền thông vừa thống nhất với Bộ Xây dựng, ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn lắp đặt các trạm BTS.

Hiện tại, các mạng di động đang vướng mắc nhất ở khâu thủ tục đầu tư xây dựng đối với các trạm BTS. Tại các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, khi DN lắp đặt trạm BTS, các Sở Xây dựng địa phương đã yêu cầu phải có giấy phép xây dựng.

Vì vậy, để tạo điều kiện cho DN phát triển trong lĩnh vực viễn thông, hai bộ sẽ ban hành thông tư liên tịch giữa Bộ TT-TT và Bộ Xây dựng.

Thông tư này quy định rõ: Những địa điểm nào xây dựng trạm thông tin cần phải xin đất, có độ cao, và độ rộng, lớn thì cần tuân theo đúng thủ tục cơ bản như luật quy định.

Đồng thời, thông tư sẽ hướng dẫn cụ thể cho các Sở BCVT, Sở Xây dựng... thực hiện triển khai lắp đặt BTS phục vụ nhu cầu người dân. Với những trạm lắp BTS quy mô nhỏ, được gọi tên là thiết bị BCVT.

Đây không phải là công trình xây dựng, chỉ là trang thiết bị viễn thông lắp đặt trên các công trình đã xây dựng. Vì vậy, DN sẽ không cần xin giấy phép xây dựng. Các trạm BTS này sẽ có tiêu chuẩn thiết kế mẫu do Bộ ban hành và phù hợp với kiến trúc đô thị, không ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố.

Theo lãnh đạo Bộ TT-TT cho biết, để "cứu" cho các trạm BTS đang bị vướng thủ tục hành chính, liên bộ đã chỉ đạo, chỉ trong vòng 1 tháng, kể từ thời điểm này, hai bộ sẽ gấp rút hoàn thành thông tư.

(theo VietNamNet) 




Bình luận

  • TTCN (0)