Với những tin tức nóng hổi liên quan đến iPhone và mới đây là Android, người dùng có thể bị "đánh rơi" trí nhớ với một trong số những trình duyệt tốt nhất dành cho ĐTDĐ sử dụng hệ điều hành Windows Mobile và nay đã tương thích Symbian là Skyfire. Sau gần một năm kể từ ngày ra mắt, Skyfire lại tung ra phiên bản mới với nhiều tính năng cập nhật.

Skyfire được nhiều tạp chí bình chọn là phần mềm cần phải có đối với những ai sử dụng hệ điều hành Windows Mobile. Trước đây, muốn được sở hữu trình duyệt này, người dùng phải có thư mời nhưng với phiên bản mới nhất 0.8, ứng dụng này đã sẵn sàng "hạ cánh" xuống chiếc điện thoại cao cấp của bạn hoàn toàn dễ dàng và miễn phí.

Một số tính năng cải tiến của Skyfire
  • Cập nhật Super Bar, giúp hợp nhất công cụ tìm kiếm, các địa chỉ URL vào một thanh địa chỉ duy nhất.
  • Có thể cài đặt Skyfire làm trình duyệt mặc định.
  • Thanh tìm kiếm thế hệ mới trên màn hình Homescreen
  • Thiết kế lại trang chủ.
  • Khởi động nhanh hơn và tăng tốc duyệt trang.
  • Chia sẻ liên kết qua SMS
  • Mời bạn bè cùng tải về Skyfire thông qua SMS
  • Có chức năng lưu giữ hình ảnh.
  • Có chức năng tải về tập tin.
Ảnh
Skyfire trên Nokia N95. Ảnh Techcrunch.

Một trong số những tính năng phổ dụng nhất mà Skyfire vượt mặt Safari trên iPhone đó là Skyfire có thể chơi các tập tin flash video. Điều đó có nghĩa, bạn sẽ không gặp trở ngại gì khi duyệt các trang video phổ thông như Youtube, Vimeo hoặc các trang nghe nhạc trực tuyến như Last.FM, Imeem hoặc bất kì trang thông tin đa phương tiện nào khác.

Phiên bản mới nhất của Skyfire giúp người dùng trải nghiệm tốc độ và chất lượng tốt hơn đáng kể khi thưởng thức hình ảnh, video trực tuyến. Đối với các trình duyệt dành cho điện thoại di động, thông thường chất lượng không được đảm bảo như tập tin phát do phải thu nhỏ hoặc phóng to video. Khi thử nghiệm với phiên bản mới nhất của Skyfire, lỗi này dường như đã được khắc phục tốt. Chất lượng tập tin thu được vẫn không thay đổi khi phóng to hoặc thu nhỏ video.

Nhưng một trong những tính năng mới mà nhiều người sẽ chú ý tới khi sử dụng Skyfire đó là trình duyệt này đã hỗ trợ tải tập tin. Vốn dĩ, chỉ các tập tin văn bản như Word hay PDF mới được hỗ trợ tải về nhưng nay, một tập tin âm thanh nén mp3, tập tin đính kèm trong Gmail, hay tập tin có định dạng nén .CAB v.v. đều có thể nhờ Skyfire tải về máy với hệ điều hành Windows Mobile. Skyfire giúp bạn chọn nơi để lưu lại tập tin và hiển thị quá trình tập tin được tải về. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ có thể tải về một tập tin duy nhất trong cùng một thời điểm.

Vẫn còn những lỗi nhỏ về khả năng hỗ trợ kết nối khi bị mất mạng chưa thật tốt, chưa cho phép nhập các bookmark từ trình duyệt Pocket Internet Explorer tuy nhiên, với nhiều tính năng mới ở phiên bản cập nhật lần này, hẳn người dùng sẽ cảm thấy thật sự thú vị khi được trải nghiệm một trình duyệt tương đối tốt và miễn phí. Hiện Skyfire vẫn chưa hỗ trợ Blackberry và Palm.

Xem thông tin chi tiết và tải về từ trang chủ www.skyfire.com.

Văn Vượng (theo Readwriteweb



Bình luận

  • TTCN (0)