Thứ trưởng Lê Nam Thắng (thứ ba từ phải sang) đang đi tham quan triển lãm.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm quốc tế viễn thông - phát thanh - truyền hình - CNTT. Hội thảo “Di động băng rộng 3G - động lực cho sự phát triển ngành thông tin và truyền thông tại Việt Nam” cũng được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm này.

Đây là cuộc triển lãm lần thứ hai được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia từ ngày 6-9/10 với sự có mặt của nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động băng rộng 3G hàng đầu trên thế giới.

Tại hội thảo “Di động băng rộng 3G - động lực cho sự phát triển ngành thông tin và truyền thông tại Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, ông Lê Nam Thắng nhận định: “Chúng ta không nên nhìn nhận 3G như một công nghệ hay giải pháp mà đó là một môi trường mới có rất nhiều giải pháp khác nhau, trong đó CNTT và viễn thông cùng cộng hưởng và phát triển”.

Cũng theo thứ trưởng Thắng, trong khi thế giới đang thay đổi những ứng dụng hàng ngày với 3G, việc đi sau trong triển khai 3G tại Việt Nam được các chuyên gia xem là một lợi thế. Chúng ta có thể vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa được sử dụng những trang thiết bị 3G đã được chuẩn với giá thành rẻ hơn so với những năm trước đây.

Nhưng để triển khai được 3G ở Việt Nam cũng phải tốn kém đến hàng tỷ USD. Vì vậy, các chuyên gia viễn thông cho rằng, muốn phát triển được, các doanh nghiệp phải bắt tay vào xây dựng cho 3G nhằm cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động khi đã có băng rộng.

Đồng thời các nhà cung cấp thiết bị cũng phải đầu tư công nghệ để hạ giá thành các thiết bị đầu cuối, giúp người sử dụng có thể sở hữu điện thoại 3G ở mức giá rẻ nhất.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Đúng là "việc đi sau thế giới" 2,3 năm có nhiều lợi thế thật, đặc biệt là khi chúng ta luôn "an phận" với việc mua thiết bị viễn thông đắt tiền của nước ngoài để về khai thác thị trường việt nam.