Thứ trưởng Lê Nam Thắng: "Việc triển khai 3G tại VN ở thời điểm này là hoàn toàn phù hợp."

"Chúng ta không nên nhìn nhận 3G như một công nghệ hay giải pháp mà đó là môi trường mới cho rất nhiều giải pháp khác nhau. Trong đó có CNTT và viễn thông cùng cộng hưởng và phát triển." Dự kiến, đầu năm 2009, mạng 3G sẽ chính thức được triển khai.

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng tại Hội thảo Di động băng thông rộng 3G - Động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp thông tin và Truyền thông tại Việt Nam, được tổ chức sáng nay, 6/10. Đây là diễn đàn để những nhà cung cấp dịch vụ di động băng rộng 3G hàng đầu trên thế giới chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, những thành công về việc áp dụng công nghệ 3G trong lĩnh vực thông tin di động. Ngoài ra, hội thảo cũng nhằm đưa những lợi thế của truy cập di động băng rộng trên nền 3G, hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp ICT, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ băng rộng trên điện thoại di động.

Hãng phân tích Strategy Analytics:

Hiện nay, trên thế giới có hơn 760 triệu thuê bao trên các mạng 3G. Mức tăng trưởng của các thuê bao băng rộng 3G đang ở ngưỡng bùng nổ. Năm 2012, 3G sẽ chiếm 92% thị trường băng thông rộng thế giới.

Trong khi thế giới đang thay đổi những ứng dụng hàng ngày với 3G thì việc đi sau trong triển khai 3G tại Việt Nam được các chuyên gia xem là 1 lợi thế. “Việc triển khai 3G tại VN ở thời điểm này là hoàn toàn phù hợp khi chúng ta vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa được sử dụng trang thiết bị 3G đã được chuẩn hoá với giá thành rẻ hơn, vừa tận dụng tối đa hạ tầng mạng lưới của mạng 2G." Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhận định.

Trong số 7 nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam, ngoài 2 mạng đã sử dụng công nghệ CDMA là EVN Telecom và S-Fone, có 4 mạng sử dụng công nghệ GSM là VinaPhone, Viettel, MobiFone và Hanoi Telecom. Hiện nay, Bộ TT-TT đang gấp rút hoàn thành cuộc thi tuyển cấp phép thiết lập mạng 3G giữa 7 nhà cung cấp dịcch vụ này.

Dự kiến, khoảng đầu năm 2009, 3G sẽ chính thức được triển khai tại Việt Nam.

(Theo VTC)


Bình luận

  • TTCN (0)