Cước chuyển vùng (roaming) quốc tế đối với người sử dụng điện thoại di động ở các nước ASEAN có thể sẽ được cắt giảm vào nửa đầu năm 2009.

Theo hàng tin AFP, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Nguồn nước và Viễn thông của Malaysia, ông Shaziman Abu Mansor, cho biết việc cắt giảm cước này là rất cần thiết vì hiện tại cước roaming ở khu vực này là quá cao.

Trả lời báo Sunday Star, vị bộ trưởng này cho biết thêm: “Chúng tôi đã lên kế hoạch và Singapore sẽ là nước đầu tiên thực hiện việc cắt giảm cước roaming quốc tế”.

Việc cắt giảm cước roaming này sẽ giúp giảm gánh nặng chi phí cho mấy chục ngàn người Malaysia, những người mà luôn có nhu cầu liên lạc với người thân ở Singapore hàng ngày.

Thực tế, có nhiều người làm việc ở Singapore nhưng lại ở Johor (một quần đảo thuộc Maylasia chỉ cách Singapore có vài km). Khi họ gọi điện thoại về nhà lại phải mất tiền cước quốc tế. Đây là một điều hết sức vô lý khi phải trả quá nhiều tiền cho một cuộc gọi tới một nơi chỉ cách có vài km.

Ông Shaziman cho biết, vấn đề này cũng được Bộ trưởng Singapore Lee Boon Yang rất ủng hộ. Bằng chứng là ông đã dồn dập đưa ra yêu cầu cắt giảm cước roaming tại các cuộc họp về Viễn thông ASEAN.

Theo VTC/AFP



Bình luận

  • TTCN (0)