Các bản copy của thông tin bị mất cắp đang bị kẻ xấu tiếp tục cho phổ biến rộng rãi.

Hôm thứ 7 tuần trước, hãng viễn thông hàng đầu châu Âu, Deutsche Telekom, thừa nhận đã bị mất đĩa chứa các dữ liệu cá nhân gồm 17 triệu khách hàng của T-Mobile kể từ đầu năm 2006.

Giữ im lặng suốt 2 năm qua, T-Mobile mới công bố thông tin này cho tờ tạp chí Der Spiegel của Đức rằng dữ liệu này đã được rao bán trên mạng Internet.

Công ty con T-Mobile cho biết, tên trộm đã lấy dữ liệu về khách hàng của hãng bao gồm các thông tin về số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ nhà và địa chỉ email.

Khi đĩa thông tin về khách hàng này bị phát hiện mất cắp, công ty đã khai báo với toà án quốc gia, và hãng cũng bắt đầu kiểm soát các forum trên Internet và các trang web nơi mà bọn trộm có thể rao bán thông tin.

Tuy nhiên sau nhiều tháng tìm kiếm, T-Mobile đã không tìm ra bằng chứng của vụ rao bán thông tin bị mất cắp cho đến thứ 7 tuần vừa rồi.

Dữ liệu bị rao bán bao gồm địa chỉ nhà và số điện thoại không cho phép công bố của hàng loạt các quan chức cao cấp của Đức, các doanh nhân nổi tiếng, các nhà tỷ phú, các bộ trưởng và chính trị gia.

Tuy nhiên T-Mobile cũng khẳng định là hãng không nhận được lời phàn nàn về việc bị quấy nhiễu từ các khách hàng bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Sau khi chiếc đĩa chứa thông tin mật đó bị đánh cắp, hãng đã cải thiện lại qui chế bảo mật dữ liệu. Qui chế bảo mật của hãng bao gồm việc sử dụng password có khả năng bảo mật cao hơn cũng như hãng nâng cao khả năng kiểm soát truy cập vào dữ liệu thông tin của khách hàng.

Theo thông tin từ tờ báo tuần Der Spiegel, các bản copy của thông tin bị mất cắp đang bị kẻ xấu tiếp tục cho phổ biến rộng rãi.

Hàng tuần nay, Cảnh sát Đức đã làm việc với những người trong công ty, cùng họ tìm ra phương cách bảo vệ khách hàng, những người mà cuộc sống của họ có thể bị nguy hại bởi vụ mất cắp thông tin.

(Theo VTC/AFP/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)