Palit P35A

Palit Microsystems, công ty sản xuất linh kiện máy tính của Hong-Kong, được biết đến chủ yếu qua các loại card đồ họa, đã bắt đầu gia nhập vào thị trường mainboard. Gainward, công ty phụ thuộc hoàn vào Palit, có thể cũng sẽ tiến vào thị trường này.

Hiện nay thị trường mainboard không còn tấp nập như trước nữa, do chiến lược mở rộng thị trường của các "ông lớn", các công ty thứ ba buộc phải rút khỏi thị trường này. Tuy nhiên, theo thời gian rồi sẽ có những người khác muốn thử nước của dòng sông khắc nghiệt này. Có vẻ như đây là trường hợp của Palit, và có lẽ, cả đứa con của nó, Gainward.

Hiện tại các mainboard mà Palit cung cấp gồm 5 loại. Ba loại dành cho bộ xử lý Intel Socket 775 sử dụng chipset Intel P35 và Intel 945GC. Hai loại dành cho bộ xử lý AM2 của AMD sử dụng chipset Nvidia nForce. Tất cả các mainboard này, ngoại trừ mainboard sử dụng chipset P35, đều hướng đến thị trường máy tính giá rẻ.

Cả Palit và Gainward đều chưa được biết đến trong thị trường mainboard, nên thành công của họ là chưa thể nói trước. Gainward vốn nổi tiếng bởi các loại card đồ họa hiệu năng cao, nên việc sản xuất thêm mainboard có lẽ sẽ không tác động gì mấy đến tình hình kinh doanh của họ.

Trần Hùng (theo xbitlabs)



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tiến  1236

hic hic

Chung ta lai co them lua chon moi cho mainboard cua minh rui!!!!gia ca co le cung khong cao nhu ASUS hay Intel dau nhi...hog biet khi nao xuat hien o Viet Nam ;D