Mac Pro có cấu hình mạnh mẽ. Ảnh: Apple.

Hôm qua, Apple chính thức nâng cấp toàn bộ các dòng máy để bàn, bao gồm MacPro, iMac và Mac Mini.

Những nâng cấp mới của Apple gây bất ngờ cho người dùng. Bởi thường khi ra sản phẩm mới, "Quả táo" vẫn có những úp mở nhất định. Trước đó, trang bán hàng Apple Store online của tất cả các quốc gia đã tạm dừng để hãng cập nhật sản phẩm.
 

Model mới đầu tiên mang tên Mac Pro, một chiếc desktop cao cấp chạy trên bộ vi xử lý Intel Nehalem Xeon. Mac Pro sẽ có giá khởi điểm là 53 triệu đồng dành cho phiên bản 4 nhân, tốc độ 2,26 GHz và 117.729.900 đồng dành cho phiên bản cao cấp, 8 nhân, tốc độ 2,93 GHz. Đây là mức giá Apple thông báo trên cửa hàng online dành cho thị trường Việt Nam. Máy sẽ có 5 cấu hình để lựa chọn.

Ảnh
iMac với nhiều tùy chọn màn hình và cấu hình. Ảnh: Apple.

Nâng cấp thứ hai là iMac, một chiếc desktop all-in-one với màn hình 24 inch và 20 inch. Có 4 cấu hình để lựa chọn các sản phẩm mới này, với mức giá cho thị trường Việt Nam rẻ nhất là 20 inch, 2,66 GHz là 26 triệu đồng và cao nhất có 24 inch, 3,06 GHz, giá 47 triệu đồng.

iMac nâng cấp sử dụng chip Core 2 Duo, được trang bị thêm card đồ họa Nvidia mới nhất, cấu hình mạnh mẽ, đặc biệt là hai model cao cấp. Chiếc iMac 20 inch, tốc độ 2,66 GHz có ổ cứng 320 GB, RAM 2 GB nhưng có thể mở rộng thêm tới 8 GB. Cồn các model 24 inch sẽ có trang bị ổ cứng 640 GB tới 1 TB, RAM 4 GB cho phép nâng cấp lên 8 GB.

Ảnh
Mac Mini có nhiều nâng cấp về cổng USB, giá tốt. Ảnh: Apple.

Thiết bị mới thứ ba được xem là bản nâng cấp đáng chú ý nhất, Mac Mini. Model này sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce 9400M tích hợp, Apple cho biết hình ảnh của máy sẽ được nâng cấp tới 5 lần so với trước.

Mac Mini đúng chờ đợi của nhiều người trước đó, máy có 5 cổng USB 2.0 và một cổng Firewire 800, có hai phiên bản, cùng có tốc độ 2 GHz, model 120 GB có giá 13 triệu đồng, còn model 320 GB được bán mức 17,5 triệu đồng.

Nhưng nâng cấp của Apple đúng như hy vọng của nhiều người, tuy nhiên các bản nâng cấp này diễn ra sớm hơn so với chờ đợi. iMac và Mac Mini sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường, trong khi Mac Pro sẽ xuất hiện vào tuần tới.

Toàn bộ desktop mới của Apple có cấu hình ấn tượng, mặc dù giá bán còn cao, nhưng "Quả táo" đã có những bước đi đúng mực khi đưa ra nhiều lựa chọn, tiết kiệm cho người dùng nhất là trong tình hình kinh tế suy thoái hiện nay.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Đề nghị thống nhất về phương pháp viết trong bài đi, chỗ thì ghi triệu bằng chữ, chỗ thì ghi một dãy số.

"Mac Pro sẽ có giá khởi điểm là 53 triệu đồng dành cho phiên bản 4 nhân, tốc độ 2,26 GHz và 117.729.900 đồng ..."