Mẫu laptop "quý tộc" mới của Dell vừa thời trang, sành điệu, mỏng dính nhưng vẫn mạnh mẽ. "Chân dài" mới của làng máy tính siêu nhẹ tỏ ra là một đối thủ đáng gờm của MacBook Air, nhưng trong mắt người dùng, chưa rõ "mèo nào sẽ cắn mỉu nào".

Nhiều người tự hỏi ai sẽ bỏ tới 2000 USD để mua Adamo, khi mà với số tiền ấy, họ dư sức sở hữu một cỗ laptop "hùng mạnh, đa năng và tối tân" hơn nhiều lần.

Một số blogger thậm chí còn ví von Adamo với một "quý ông 50 tuổi đang bước vào giai đoạn khủng hoảng tâm lý, sắm một con xe chiến Harley nhưng lại chẳng bao giờ dám phóng nhanh. Ấy thế nhưng ông ta vẫn ảo tưởng mình là thanh nam châm trong mắt phái đẹp cơ đấy".

Vợ của ông ta sẽ cư xử thế nào khi chứng kiến chồng mình như vậy? Mỉm cười thông cảm và nhún vai, lắc đầu. Các khách hàng trung thành của Dell cũng vậy. Họ muốn laptop đúng kiểu Dell, mà Adamo thì hoàn toàn không phải. Nó chỉ là một "bản sao" của Apple Mac không hơn không kém.

Trong tư tưởng của đại đa số, laptop gắn mác Dell phải có kết cấu vững chãi, "nồi đồng cối đá", đa tính năng và tập trung cho việc "tốt gỗ" hơn là tỉa tót cho nước sơn. Có thể nói, máy tính của Dell gắn liền với hai chữ "đáng tin cậy", và Dell hoàn toàn có thể tự hào về truyền thống đó.

Chính vì thế, khi chứng kiến Adamo, nhiều người có cảm giác như Dell đã lạc lối. Ngay cả đoạn video clip dài một phút để demo cho sản phẩm trên website chính thức cũng mang đến cho người ta ấn tượng về một "gã trai vốn chân chất, cục mịch đang cố làm dáng và tỏ ra sành điệu".

Lập luận của các anti-fan là: laptop Mac và laptop Dell hướng đến những đối tượng khác nhau, và chúng hấp dẫn họ cũng vì những lý do khác nhau.   Với Mac, bạn sẽ sở hữu một phần cứng "cool", nhưng các ứng dụng đi kèm của Apple thậm chí còn hấp dẫn hơn. Nhưng Mac chưa bao giờ cơ động và linh hoạt bằng PC, nhất là trong môi trường doanh nghiệp lớn. Nếu bạn đòi hỏi "hiệu suất tối đa", tốt nhất là đừng nghĩ tới Mac.

Những người bỏ tiền ra mua laptop Dell lại có yêu cầu rõ ràng: giá trị, chức năng, tính linh hoạt, hiệu suất và khả năng lựa chọn. Nói cách khác, một cỗ laptop Dell giống như một "con ngựa thồ", mạnh mẽ, dẻo dai và bền bỉ. Trong khi ấy, MacBook lại là một chú ngựa đẹp mã để đi trưng bày, thi thố.

Chính vì thế, khi Dell cố gắng tạo ra một mẫu máy tính "đẹp mã" thì họ đã rời xa những chuẩn mực cố hữu của mình.

Nhưng dù sao, đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Trên thực tế, vẫn phải công nhận rằng Dell Adamo là một thiết kế bắt mắt và rất ấn tượng. Liệu nó có thể thành công tới đâu và được người dùng đón nhận nồng nhiệt tới cỡ nào thì còn phải đợi thời gian trả lời. Trong lúc ấy, hãy cùng "zoom" cận cảnh vào người đẹp quý tộc này của Dell.

1. Cuối cùng thì Dell cũng đã công bố dự án bí ẩn mang tên Adamo, một mẫu laptop đắt đỏ, siêu mỏng để thách thức MacBook Air.

2. Adamo sở hữu một thiết kế siêu nhẹ và siêu mảnh mai, rất dễ cầm dù chỉ với vài ngón tay. Ở điểm mỏng nhất, nó chỉ dày vẻn vẹn 0,65 inch, tức là mỏng nhất thế giới hiện nay. Dù vậy, máy hơi nặng khi trọng lượng xấp xỉ 4 pound.

3. Tin đồn về Adamo đã nóng lên từ cuối năm ngoái, khi giới thạo tin nghi ngờ Dell đang âm thầm chế tạo một mẫu laptop để đáp lại Apple. Thông tin này đã được xác nhận khi Dell công bố Adamo với báo giới tại Triển lãm CES 2009 diễn ra hồi tháng 1. Nhưng khi ấy, Dell không hé răng lời nào về cấu hình và tính năng của máy.

4. Với màn hình 13,4 inch, vẻ lịch lãm, sang trọng, thời trang và sành điệu của Adamo đập ngay vào mắt những ai đối diện.

5. Dù Adamo có thể nặng và to hơn MacBook Air đôi chút, song nó chính là sản phẩm dọn đường cho Dell tiến vào thị trường laptop siêu di động, nơi ngoài Air còn có sự hiện diện của một số "chân dài" khác như VooDoo Envy của HP.

Cuộc chiến trước mắt Dell được dự đoán là sẽ vô cùng cam go, bởi Apple sở hữu thế mạnh nổi bật về thiết kế, đồng thời họ còn quy tụ được một nền tảng khách hàng trung thành, sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để sắm sản phẩm do Quả táo chế tạo.

6. Adamo được chế tạo từ nhôm Aluminum bắt sáng. Sản phẩm sẽ có 2 màu để bạn lựa chọn: ngọc trai và mã não. Màn hình 13,4 inch của nó sử dụng công nghệ LED, với lớp sơn bóng và thiết kế góc rộng (16:9) với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Laptop Adamo được cài sẵn Windows Vista Home Premium.

7. Adamo sử dụng nhiều công nghệ mới cho phép nó vận hành "tốc độ" và chóng vánh. Đầu tiên là chạy trên nền vi xử lý Intel điện áp thấp, kế đến là hỗ trợ chip nhớ DDR3 và trang bị ổ lưu trữ thể rắn SSD. Pin của Adamo cho phép máy chạy liên tục từ 4-5 giờ với mỗi lần sạc duy nhất. Cụ thể, "não bộ" của Adamo chính là con chip lõi kép Intel Core 2 Duo 1,2 GHz (Để so sánh, MacBook Air có CPU 1,86 GHz), trang bị RAM 2GB và ổ SSD 128GB.

8. Adamo trang bị 2 cổng USB 2.0, một cổng USB lai và eSATA, một jack ethernet, một jack cắm tai nghe và ngõ ra DisplayPort.   Nó cũng tích hợp công nghệ không dây Bluetooth 2.1 và chuẩn Wi-Fi 802.11n. Bạn cũng sẽ tìm thấy một khe cắm thẻ SIM ở mặt bên của máy. Dãy chấm phía trên bàn phím cho phép bạn cắm microphone thoải mái.  

9. Giá bán khởi điểm của phiên bản cơ bản (Intel Core 2 Duo SU9300 1,2 GHz, DDR3 dung lượng 2GB, ổ SSD 128 GB) cũng đã lên tới 1999 USD. Phiên bản cao cấp hơn (Intel Core 2 Duo SU9400 1,4GHz, DDR3 dung lượng 4GB) có giá 2699 USD.

10. Một số phụ kiện tuỳ chọn cho Adamo, và chúng không hề rẻ chút nào.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Nếu bạn có tiền thì mua MacBook Air... còn "nhiều tiền" thì mua Dell Adamo Big Grin