Hôm qua, Nikon đã ra mắt một phiên bản nâng cấp cho dòng máy ảnh ống kính rời giá rẻ D5000 với màn hình LCD xoay và có khả năng quay video độ phân giải cao (HD).

Với màn hình xoay, Nikon D5000 sẽ có những góc chụp khác lạ. Cũng giống như dòng máy ảnh cao cấp D90, D5000 cho phép các phó nháy quay video chất lượng 720p có âm thanh, và có thể xem trước bằng cổng HDMI. Nikon cũng tăng độ phân giải cảm biến lên 12,3 megapixel cho dòng máy ảnh mới này, độ nhạy sáng cũng tăng lên, có thể đạt ISO 3.200 ở chế độ chụp thường và ISO 6.400 chế độ mở rộng.  Nhà sản xuất máy ảnh đến từ xứ sở hoa anh đào đã giải quyết một vấn đề tồn tại từ khá lâu với dòng máy ảnh DSLR giá rẻ bằng cách tăng chất lượng cho chức năng autofocus, bổ sung cả tính năng tìm kiếm trong không gian 3D của đối tượng chụp chuyển động. Cảm biến tự động loại bỏ bụi bẩn là một nét độc đáo của D5000.  

Ngoài ra, D5000 còn có một số tính năng “mượn” từ các dòng máy ảnh du lịch cao cấp, như nhận dạng khung cảnh, đặt trước chế độ chụp đen trắng hay nhiều chế độ khác. 

Nikon dự định sẽ xuất xưởng dòng máy ảnh mới này trong tháng 5 tới. Giá bán khoảng 850 USD với phiên bản ống kính 18-55m VR. 

Ảnh
Ảnh
Ảnh

(Theo Dân trí/Electronisa)



Bình luận

  • TTCN (0)