Bạn muốn sắm cho mình một máy in ảnh để ngắm và lưu vào album các tấm hình kỷ niệm tốt nghiệp, hình cha mẹ hay sắc hè? Những sản phẩm dưới đây được PCWorld đánh giá cao không chỉ ở kiểu dáng, chất lượng ảnh tốt, mà còn cả màn hình LCD, ổ ghi CD, cổng USB, đầu đọc thẻ nhớ…

Epson Picturemate Dash

Máy in Epson PictureMate Dash trông có vẻ hơi giống một chiếc hộp cơm trưa sành điệu nhưng nó có thể in ảnh ngay lập tức với tốc độ trung bình khoảng 1,5 trang/phút. Bảng màu palette giúp bạn có những hình ảnh với chi tiết cụ thể ngay cả ở những vùng tối. Chi phí cho một ảnh in rất khiêm tốn, chỉ khoảng 0,026 USD/chiếc.

Màn hình LCD rộng giúp bạn xem ảnh và điều khiển ảnh dễ dàng. Những tính năng độc đáo khác có thể kể đến là việc thay đổi màu sắc của ảnh sang chế độ đơn màu hoặc tông màu sepia, cũng như tính năng bổ sung phần trang trí cho ảnh, chèn thêm các lời bình luận sẵn có hoặc các câu hội thoại. Máy in Epson dùng phần mềm ArcSoft PhotoImpression, một ứng dụng với đầy đủ tính năng để xử lý và in ảnh.

HP Photosmart A636

Máy in HP Photosmart A636 in khá nhanh và dễ sử dụng. Chất lượng ảnh in gần bằng chất lượng ảnh từ máy Epson PictureMate Dash, với chi phí cho một ảnh cũng tương đương nhau. Máy chấp nhận nhiều cỡ giấy ảnh hơn. Với ảnh cỡ 4 x 6, các chuyên gia đã in xong sau chưa đầy một phút.

Tuy nhiên, máy có điểm yếu là cho ra một số ảnh hơi tối và tông màu da có vẻ hơi chuyển sắc cam. Những bức ảnh đơn màu hơi có gam hồng. Máy in này có màn hình màu LCD cảm ứng với kích thước 4,8 inch nên bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc bút điều khiển để thao tác. Pin bổ sung bên ngoài cũng có sẵn. Máy này có thể in với nhiều khổ giấy khác nhau, từ 4 x 6 inch tới ảnh panaromo 4 x 12 inch hoặc ảnh 5 x 7 inch. 

Epson PictureMate Zoom

Máy in Epson PictureMate Zoom khá đắt nhưng nó lại có một tính năng nổi trội: ổ ghi CD tích hợp sẵn bên trong. Bạn có thể cho đĩa vào khay, chọn ảnh in từ thiết bị bên ngoài (hai khe cắm có thể cắm hầu hết các loại thẻ với các định dạng format khác nhau, có cả cổng PictBridge/USB). Sau đó bạn chỉ cần ấn phím “Lưu vào CD” trên bàn điều khiển.

Máy in Zoom khá nhanh, với tốc độ trung bình 1,5 trang/phút khi in ảnh (chỉ in ảnh kích thước 4 x 6). Màn hình LCD 3,6 inch giúp dễ dàng lựa chọn các tính năng nâng cao chất lượng ảnh hoặc sửa ảnh. Các bức ảnh in thử trông khá đẹp mặc dù màu sắc có vẻ hơi nhạt (nhất là tông màu da) nhưng các chi tiết ảnh luôn hiện ra rõ. Máy in ảnh này nặng gần 3 kg với tay cầm thuận lợi khi di chuyển và có thêm pin bổ sung bên ngoài.

Máy in phun Canon Pixma iP4600

Canon Pixma iP4600 được xếp vào nhóm máy in ảnh mặc dù thiếu các khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn đang xem xét mua một chiếc máy in ảnh vừa tiền và để phục vụ mục đích in ảnh nghiệp dư, đây là một lựa chọn tốt. Máy in ảnh này có hai khay ảnh và tự in đúp. Mực in cho loại này không đắt, chỉ khoảng 0,043 USD cho một trang có chữ đen và 0,12 USD cho một trang ảnh bốn màu.

Tốc độ in ảnh khoảng 1,9 trang/phút. Những bức ảnh in thử có vẻ hơi nhiều gam xám và hơi nhạt trên giấy thường. Nhưng nếu in trên giấy in ảnh của Canon, chất lượng ảnh sẽ tốt hơn với các chi tiết rõ hơn và ảnh mịn hơn.

Máy in phun HP Photosmart D5460

Mặc dù HP Photosmart D5460 chỉ là một máy in đơn thuần trên nhiều khía cạnh, nhưng cũng có nhiều ưu điểm. Máy cho tốc độ in khoảng 11,4 trang/phút khi bạn chỉ in các văn bản có chữ và 3,4 trang/phút khi in ảnh đồ họa. Bên cạnh khay đựng 125 tờ giấy, máy còn có khay 20 tờ giấy để in ảnh khổ 5 x 7 inch.

Thiết bị này cũng có khay đặc biệt để in từ CD hay DVD. Máy in bằng giấy in HP cho chất lượng ảnh với màu sắc tự nhiên (ngoài việc chuyển tông hơi màu cam sang tông màu da) và hiện ra rõ từng chi tiết ở trong vùng tối. Mực in cho loại máy này cũng không đắt tiền. 

Máy in phun HP Photosmart D7560

HP Photosmart D7560 cho các bức ảnh in thử tự nhiên trên giấy ảnh HP nhưng hơi xám và tối trên giấy ảnh thường. Các ví dụ in văn bản cho thấy ảnh in ra hơi đen và cứng. Tốc độ in ở mức trung bình và tốt hơn trong một số trường hợp. Màn hình cảm ứng LCD màu và bàn điều khiển tập trung giúp bạn dễ dàng sử dụng máy.

Bên cạnh khay giấy chính và khay giấy ảnh lớn, bạn có thể in nhãn CD/DVD cho các bức ảnh từ các thiết bị bên ngoài. Cái thiếu ở máy là không kết nối mạng, không có ethernet hay Wi-Fi. Cỡ mực chuẩn có thể cũng khá đắt nhưng những loại tương tự thì rẻ hơn và chất lượng cũng không thua kém.

Máy in mực màu MFP Canon Pixma MX7600

Nếu bạn phải suy nghĩ về giá cả, hãy nghĩ đến máy in màu đa tính năng Canon Pixma MX7600. Trong các lần in thử, máy in màu Pixma MX7600 cho ra ảnh ở tốc độ trên trung bình. Chất lượng ảnh khá cao ở cả giấy thường và giấy ảnh. In các bản copy hoặc scan của văn bản cũng cho chất lượng khá tốt. Máy có hai khay để giấy và một khay in đúp tự động.

Bộ phần tự động cho giấy vào in với 35 tờ một lúc (ADF) có thể giúp bạn in được hai mặt chỉ với một lần đưa giấy vào. Chi phí tiền mực in cũng khá tiết kiệm. Máy in này được đánh giá ở mức trên trung bình trong cuộc thử nghiệm về dịch vụ và sự tin cậy do Canon tổ chức.

Máy in mực màu MFP tất cả trong một HP Photosmart C6380

HP Photosmart C6380 All-In-One có thể in các trang văn bản đơn thuần ở tốc độ 11,3 trang/phút, in màu đồ họa ở tốc độ 3,2 trang/phút - trên mức trung bình. Trên giấy thường, các văn bản có vẻ không rõ nét và ảnh có vẻ hơi tối nhưng màu mịn.

Nhưng vấn đề này được khắc phục khi bạn in trên giấy ảnh HP, ngoại trừ tông màu da vẫn hơi bị màu cam. Máy có kết nối với USB, ethernet và Wi-Fi. Máy có hình LCD màu 2,4 inch, khe cắm các thiết bị cho thẻ nhớ, SD Card, XD Picture Card, CompactFlash và PictBridge-compatible. Khay để ảnh chính gồm khay giấy ảnh đôi. Mực in loại chuẩn khá đắt nhưng các loại tương tự vẫn cho chất lượng cao với giá rẻ hơn. 

Máy in mực màu MFP: Canon Pixma MP980

Canon Pixma MP980 có hai tính năng in ảnh cơ bản. Với bánh xe trượt, bạn có thể định vị điều khiển màn hình LCD màu 3,5 inch nhanh chóng. Việc kết nối được thực hiện với USB, ethernet, và Wi-Fi. Máy có khe giấy đúp tự động và hai khay giấy thường. Khe cắm thẻ có thể tương thích với thẻ CompactFlash, SD Card và Memory Stick.

Trong các lần in thử, tốc độ in trung bình là 8,1 trang/phút in văn bản và 2,5 trang in đồ họa. Trên giấy thường, ảnh in các văn bản có vẻ hơi cứng, còn in màu đồ họa thì ảnh cho màu sắc hơi nhạt, tông màu da hơi bị gam màu cam. Giấy in Canon giúp khắc phục những nhược điểm này. Mực in cho máy này khá đắt. In đen với chi phí khoảng 0,041 USD/ trang, còn in bốn màu (ngoại trừ màu xám) thì khoảng 0,13 USD. 

Máy in màu laze: Dell 3130cn Color Laser Printer

Dell 3130cn Color Laser Printer có thể in chữ với tốc độ 25,3 trang/phút, còn in đồ họa ở tốc độ 5,7 trang/phút. Đây là tốc độ khá cao. In chữ có vẻ vẫn hơi đen và cứng, in trên ảnh thật hơn trên giấy thường. Nếu bạn muốn có khay đúp tự động thì phải trả thêm tiền.

Màn hình LCD đơn màu hai dòng với các phím điều khiển thuận tiện giúp bạn dễ dàng điều khiển. Cửa thay mực gần đai di chuyển khiến máy có thể dễ bị hỏng nhưng tiền mực thì không đắt và rất phù hợp cho việc sử dụng nhiều ở văn phòng. 

Máy in màu laser: HP Color LaserJet CP2025n

HP Color LaserJet CP2025n chỉ có tốc độ và tính năng ở mức độ trung bình nhưng chất lượng ảnh thì khá ấn tượng. Bản in văn bản có màu đen và rõ nét và những ảnh màu sắc tự nhiên (đôi khi nó có xu hướng bị hơi vàng). Thỉnh thoảng ảnh bị mờ khi bạn in những bông boa nhiều chi tiết. Chất lượng in ảnh tốt có thể bù đắp cho thiết kế không đẹp của máy.

Máy in có khay để giấy, bộ phận để giấy có thể kéo ra và khay để giấy ảnh khổ lớn. Tuy nhiên tiền mực in khá đắt. Chi phí cho một trang in văn bản chữ màu đen là 0,035 USD, còn in bốn màu là 0,165 USD. 

(Theo Tuổi Trẻ Online/PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)