Chấm sơ khảo cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2009

Trong số 14 sản phẩm hoàn thiện tham dự Cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2009, có năm sản phẩm đã lọt vào vòng chung khảo trong nước sẽ diễn ra vào ngày 14 và 15/5 tới đây tại TP Hồ Chí Minh.

Trong số năm sản phẩm này, trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã “chiếm” mỗi trường hai sản phẩm, sản phẩm còn lại của SV trường ĐH Đà Lạt.

Đó là các sản phẩm : Humanity Portal của nhóm Starlight, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh; sản phẩm eMom của nhóm sinh viên của ĐH CNTT, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; “TâmhồnViệtNam.net” và Hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ em liệt của hai nhóm SV Đại học Bách khoa Hà Nội và “Website dạy học tiếng Việt” của nhóm ITBus, Khoa CNTT, Đại học Đà Lạt.

Chủ đề của Imagine Cup năm 2009 là “Hãy tưởng tượng một thế giới mà công nghệ giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề khó khăn nhất chúng ta đang đối mặt”. Các thí sinh được yêu cầu thể hiện sự sáng tạo của mình trên nền tảng .NET và Windows và các công nghệ mới nhất Microsoft.  Các sinh viên tham gia vào phần thi này có cơ hội hình thành ý tưởng, thử nghiệm và biến ý tưởng của họ thành những ứng dụng có thể làm thay đổi chất lượng cuộc sống.

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết, mặc dù một trong những tiêu chí quan trọng của cuộc thi là đề cao tính công nghệ nhưng trên thực tế Hội đồng Giám khảo vẫn đánh giá cao một số sản phẩm dù hàm lượng công nghệ chỉ ở mức khá nhưng tính thiết thực và khả năng áp dụng tốt cho xã hội.

Cùng chia sẻ quan điểm này, ông Lê Thanh Hải, cố vấn công  nghệ Khối trường Đại học Cao đẳng, Công ty Microsoft Việt Nam cho rằng, chủ đề về xã hội của cuộc thi là một chủ đề khá khó và bao trùm nhưng các bạn sinh viên đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống. Phần lớn các sinh viên đã tiếp cận và sử dụng nhiều công nghệ phần mềm  mới nhất của Microsoft để phát triển sản phẩm, cho thấy sinh viên Việt Nam có khả năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới rất nhanh. Các sản phẩm tham dự đều là những ứng dụng phần mềm thực và có thể hoạt động được tốt hơn nữa nếu được đầu tư thêm thời gian và công sức.

Đây là lần thứ hai Microsoft phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức cuộc thi Imagine Cup trong nước với mục đích giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận với những công nghệ mới nhất và hội nhập với thế hệ trẻ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Đội tuyển chiến thắng tại Vòng chung khảo trong nước sẽ đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Imagine Cup thế giới diễn ra tại Cairo, Ai Cập vào tháng 7 tới.

(theo Nhân Dân Điện Tử)




Bình luận

  • TTCN (0)